Facebook phản bác đề xuất tách WhatsApp và Instagrams

13:41' - 10/05/2019
BNEWS Ngày 9/5, Facebook đã nhanh chóng phản bác lời kêu gọi của một trong những nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội này Chris Hughes về việc tách mạng xã hội lớn nhất thế giới thành 3 công ty riêng.
Facebook phản bác ý tưởng tách WhatsApp và Instagrams. Nguồn ảnh: BGR.com

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Facebook, ông Nick Clegg nêu rõ Facebook phản đối đề xuất của ông Hughes về việc tách WhatsApp và Instagrams thành những công ty riêng rẽ.

Ông Clegg nhấn mạnh: “Facebook thừa nhận rằng thành công phải đi cùng với trách nhiệm. Tuy nhiên, chúng ta không thể thực thi trách nhiệm bằng cách kêu gọi chia tách một công ty thành công của Mỹ”.

Thay vào đó, ông Clegg cho rằng các công ty công nghệ nên thực hiện trách nhiệm bằng cách tích cực áp dụng các quy định mới về quản lý mạng Internet, đồng thời cho biết Tổng Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ủng hộ điều này.

Dự kiến, lãnh đạo Facebook sẽ đến Paris trong ngày 10/5 để thảo luận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về vấn đề quản lý mạng.

Trước đó, trong một bài viết được đăng trên tờ “New York Times”, ông Hughes cho rằng: “Đã đến lúc phải giải tán Facebook”.

Ông nêu rõ sự tập trung vào tăng trưởng của ông Zuckerberg đã khiến lãnh đạo này “hy sinh sự an toàn và văn minh cho những cú kích chuột”, đồng thời cảnh báo tầm ảnh hưởng quá lớn của ông chủ Facebook trên toàn cầu.

Theo ông Hughes, chính việc nắm giữ 3 nền tảng mạng xã hội và liên lạc lớn nhất hiện nay là Facebook, Instagram và WhatsApp với hàng tỷ người dùng mỗi ngày, sẽ giúp cho ông Zuckerberg có một quyền lực rất lớn.

Bên cạnh đó, ông Hughes cũng cáo buộc đế chế Facebook sáp nhập hoặc sao chép tất cả những đối thủ cạnh tranh nhằm chiếm ưu thế trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

Cuối cùng, ông Hughes đề nghị Chính phủ Mỹ phá vỡ sự độc quyền của Facebook và quản lý công ty này sao cho có trách nhiệm hơn với người dân Mỹ.

Theo đó, ông cho rằng chính phủ nên tách WhatsApp và Instagrams khỏi Facebook và ngăn các thương vụ sáp nhập mới của đại gia công nghệ này trong vài năm.

Ông Hughes là nhân vật mới nhất trong giới doanh nhân và lãnh đạo các hãng công nghệ lớn kêu gọi một quy định chặt chẽ hơn để giám sát Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

Hiện nhiều quốc gia đang khẩn trương đưa ra các biện pháp nhằm kiểm soát Facebook hiệu quả hơn sau hàng loạt vụ bê bối làm rò rỉ thông tin của người dùng cũng như phát tán thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Ông Hughes, bạn ở chung phòng ký túc xá tại đại học Harvard với ông Zuckerberg, cùng với Dustin Moskovitz tạo nên mạng xã hội Facebook năm 2004.

Năm 2007, ông Hughes rời Facebook để tham gia chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama năm 2008. Hiện Hughes là nhà sáng lập của nhiều dự án hoạt động vì cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục