Lý do Facebook chọn London làm trung tâm phát triển thanh toán trên WhatsApp

08:21' - 08/05/2019
BNEWS Facebook vừa công bố sẽ chọn London làm trung tâm đẩy mạnh các hoạt động trên lĩnh vực thanh toán trên mạng dịch vụ tin nhắn WhatsApp của mình.
Biểu tượng mạng xã hội Facebook. Ảnh: EPA/TTXVN

Quyết định này khiến London hy vọng sẽ trở thành trung tâm fintech toàn cầu, và cũng gửi đi tín hiệu cam kết của Facebook sẽ phát triển các giao dịch thanh toán trên cơ sở nền tảng của WhatsApp.

App này hiện có 1,5 tỷ người trên toàn thế giới đang sử dụng, việc quyết định phát triển dịch vụ thanh toán trên nền tảng này sẽ tạo thêm việc làm tại London và Dublin (Cộng hòa Ireland).

Facebook cho biết lý do họ chọn Anh làm trung tâm phát triển vì WhatsApp được nhiều người ở Anh biết đến hơn ở Mỹ, và bởi vì Anh là là nơi thu hút các lực lượng lao động từ nhiều nước trên thế giới mà ở các nước này WhatsApp đang được sử dụng rộng rãi như Ấn Độ.

Những nhân viên mới của Facebook sẽ xây dựng những chức năng thanh toán cũng như các sản phẩm tập trung vào tính năng an toàn và chống lan truyền những thông tin sai lệch hoặc tin giả trên app.

Tuần trước Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố những thanh toán di động trên What's App sẽ được đưa đi triển khai tại một số nước trong năm 2019 và cho biết ông "rất phấn khích" về việc phát triển mở rộng này sau khi đã thử làm tại Ấn Độ.

Phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển F8, Zuckerberg cho rằng "các thanh toán là một trong số các lĩnh vực mà chúng ta có cơ hội để làm các giao dịch này dễ hơn rất nhiều. Tôi tin rằng việc thực hiện gửi tiền đi cho ai đó dễ như là gửi những bức ảnh cho nhau".

Một số kỹ sư cao cấp từ đội tạo ra WhatsApp đã được cử đến London từ cuối năm 2018 để tuyển dụng nhân viên làm việc tại đây.

Mặc dù là một trong những app được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, nhưng công ty có trụ sở tại California này chỉ có khoảng 400 nhân viên, và các thị trường phổ biến nhất của app này là Ấn Độ, Brazil, Indonesia và Mexico (Mê-hi-cô).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục