Facebook sắp tung ra ứng dụng trả tiền để người dùng chia sẻ thông tin
Facebook sắp tung ra một ứng dụng theo đó sẽ trả tiền cho người dùng để họ chia sẻ thông tin về những ứng dụng họ đang dùng với “người khổng lồ" truyền thông xã hội, sau khi công ty này đã rút lại hai ứng dụng tương tự vì những lời chỉ trích vi phạm quyền riêng tư và các điều khoản thỏa thuận trên App Store của Apple.
Facebook cho biết ứng dụng mới, được gọi là Study, sẽ khác với hai ứng dụng trước và nó chỉ có mặt trên Google Play Store. Study sẽ theo dõi những ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại cá nhân của người dùng, thời gian họ sử dụng các ứng dụng đó, quốc gia mà người dùng đang ở cùng các dữ liệu ứng dụng bổ sung khác có thể tiết lộ các tính năng cụ thể mà người dùng đang sử dụng. Facebook cho biết họ sẽ không thu thập bất kỳ nội dung cá nhân cụ thể nào, bao gồm cả tin nhắn, mật khẩu và trang web mà người dùng truy cập truy cập. Study được ra mắt vài tháng sau khi ứng dụng nghiên cứu theo dõi người dùng Facebook Research phải ngừng hoạt động hồi tháng 1/2019 do một số tranh cãi.Theo một số trang điện tử, ứng dụng này đã được quảng cáo nhắm tới nhóm người dùng thanh thiếu niên. Trên iPhone, Facebook Research dựa vào một chứng chỉ đặc biệt cho phép nó “đánh lừa” App Store và truy cập sâu hơn vào điện thoại của người dùng, khiến ứng dụng vi phạm các quy tắc của Apple..
Sự ra mắt của Study cho thấy Facebook vẫn cho rằng họ vẫn cần dữ liệu về cách mọi người đang sử dụng điện thoại của họ. Facebook cũng đã rút ra một số bài học từ sự thất bại của ứng dụng trước. Study sẽ chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên và nó chỉ có mặt trên Android, nơi mỗi người dùng có thể cho phép các ứng dụng truy cập điện thoại của họ sâu hơn. Study cũng sẽ có một loạt các màn hình mô tả các loại dữ liệu mà ứng dụng này thu thập và cách những dữ liệu trên được sử dụng. Độ tuổi của người dùng sẽ được xác minh bằng cách tham khảo tuổi trên tài khoản Facebook của họ. Người tham gia cũng sẽ phải có tài khoản PayPal để được thanh toán. Facebook cho biết họ sẽ tham chiếu các dữ liệu khác mà họ biết về người dùng khi phân tích dữ liệu từ ứng dụng, nhưng dữ liệu thu thập được từ Study sẽ không bị liên kết với tài khoản của người dùng hoặc được sử dụng để khoanh vùng mục tiêu quảng cáo đến họ. Facebook không nói rõ rằng công ty sẽ trả cho những người tham gia bao nhiêu tiền để sử dụng ứng dụng này. Study sẽ được ra mắt ở Mỹ và Ấn Độ và không phải ai cũng có thể tham gia nó. Facebook sẽ nhắm tới người dùng thông qua quảng cáo, nếu họ thấy một quảng cáo về Study, họ có thể nhấn vào đó để đăng ký tham gia. >> Công cụ mới của Facebook giúp “bảo vệ” tổng tuyển cử tại Canada- Từ khóa :
- ứng dụng trả tiền
- ứng dụng study
- mạng xã hội
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
EC xem xét nghiêm trị Google, Twitter và Facebook về vấn đề tin giả
10:25' - 11/06/2019
EC đang xem xét việc nghiêm trị các công ty hoạt động trên nền tảng Internet như Google, Twitter và Facebook sau chiến dịch tin giả và mưu toan can thiệp vào cuộc bầu cử châu Âu 2019 vừa qua.
-
Kinh tế Thế giới
Công cụ mới của Facebook giúp “bảo vệ” tổng tuyển cử tại Canada
08:42' - 11/06/2019
"Thư viện" về quảng cáo trên của Facebook Canada được rập khuôn theo công cụ đã được sử dụng tại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ năm 2018.
-
Chuyển động DN
Tới lượt Facebook nghỉ chơi với Huawei
08:36' - 08/06/2019
Ngày 7/6, Facebook chính thức ra thông báo về việc sẽ không cho các thiết bị của Huawei được cài sẵn những ứng dụng của hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40'
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02'
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hiến kế cùng Khánh Hoà thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững
13:00'
Vietjet tin tưởng Nha Trang và Khánh Hòa còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietjet đón thêm tàu bay A330 thân rộng mới, tiết kiệm nhiên liệu
09:34'
Tàu bay nổi bật với dải lụa vàng mềm mại cùng sắc đỏ – vàng rực rỡ, biểu trưng cho tinh thần hội nhập, kết nối văn hóa và phát triển toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngày hội Doanh nhân Malaysia 2025: Dấu ấn kết nối từ Việt Nam
21:52' - 14/09/2025
Ngày 13/9, Phòng Thương mại Doanh nhân Malaysia (DPUM) tổ chức Ngày Doanh nhân quốc gia (HUN) 2025 tại Kuala Lumpur với chủ đề “Doanh nhân là trái tim quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35' - 14/09/2025
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19' - 14/09/2025
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải an toàn, ổn định hơn 170 tỷ kWh điện trong 8 tháng
17:10' - 13/09/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, sản lượng điện truyền tải tháng 8 đạt 23,48 tỷ kWh, tăng 3,02% so cùng kỳ tháng 8/2024.