Facebook sắp tung ra ứng dụng trả tiền để người dùng chia sẻ thông tin
Facebook sắp tung ra một ứng dụng theo đó sẽ trả tiền cho người dùng để họ chia sẻ thông tin về những ứng dụng họ đang dùng với “người khổng lồ" truyền thông xã hội, sau khi công ty này đã rút lại hai ứng dụng tương tự vì những lời chỉ trích vi phạm quyền riêng tư và các điều khoản thỏa thuận trên App Store của Apple.
Facebook cho biết ứng dụng mới, được gọi là Study, sẽ khác với hai ứng dụng trước và nó chỉ có mặt trên Google Play Store. Study sẽ theo dõi những ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại cá nhân của người dùng, thời gian họ sử dụng các ứng dụng đó, quốc gia mà người dùng đang ở cùng các dữ liệu ứng dụng bổ sung khác có thể tiết lộ các tính năng cụ thể mà người dùng đang sử dụng. Facebook cho biết họ sẽ không thu thập bất kỳ nội dung cá nhân cụ thể nào, bao gồm cả tin nhắn, mật khẩu và trang web mà người dùng truy cập truy cập. Study được ra mắt vài tháng sau khi ứng dụng nghiên cứu theo dõi người dùng Facebook Research phải ngừng hoạt động hồi tháng 1/2019 do một số tranh cãi.Theo một số trang điện tử, ứng dụng này đã được quảng cáo nhắm tới nhóm người dùng thanh thiếu niên. Trên iPhone, Facebook Research dựa vào một chứng chỉ đặc biệt cho phép nó “đánh lừa” App Store và truy cập sâu hơn vào điện thoại của người dùng, khiến ứng dụng vi phạm các quy tắc của Apple..
Sự ra mắt của Study cho thấy Facebook vẫn cho rằng họ vẫn cần dữ liệu về cách mọi người đang sử dụng điện thoại của họ. Facebook cũng đã rút ra một số bài học từ sự thất bại của ứng dụng trước. Study sẽ chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên và nó chỉ có mặt trên Android, nơi mỗi người dùng có thể cho phép các ứng dụng truy cập điện thoại của họ sâu hơn. Study cũng sẽ có một loạt các màn hình mô tả các loại dữ liệu mà ứng dụng này thu thập và cách những dữ liệu trên được sử dụng. Độ tuổi của người dùng sẽ được xác minh bằng cách tham khảo tuổi trên tài khoản Facebook của họ. Người tham gia cũng sẽ phải có tài khoản PayPal để được thanh toán. Facebook cho biết họ sẽ tham chiếu các dữ liệu khác mà họ biết về người dùng khi phân tích dữ liệu từ ứng dụng, nhưng dữ liệu thu thập được từ Study sẽ không bị liên kết với tài khoản của người dùng hoặc được sử dụng để khoanh vùng mục tiêu quảng cáo đến họ. Facebook không nói rõ rằng công ty sẽ trả cho những người tham gia bao nhiêu tiền để sử dụng ứng dụng này. Study sẽ được ra mắt ở Mỹ và Ấn Độ và không phải ai cũng có thể tham gia nó. Facebook sẽ nhắm tới người dùng thông qua quảng cáo, nếu họ thấy một quảng cáo về Study, họ có thể nhấn vào đó để đăng ký tham gia. >> Công cụ mới của Facebook giúp “bảo vệ” tổng tuyển cử tại Canada- Từ khóa :
- ứng dụng trả tiền
- ứng dụng study
- mạng xã hội
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
EC xem xét nghiêm trị Google, Twitter và Facebook về vấn đề tin giả
10:25' - 11/06/2019
EC đang xem xét việc nghiêm trị các công ty hoạt động trên nền tảng Internet như Google, Twitter và Facebook sau chiến dịch tin giả và mưu toan can thiệp vào cuộc bầu cử châu Âu 2019 vừa qua.
-
Kinh tế Thế giới
Công cụ mới của Facebook giúp “bảo vệ” tổng tuyển cử tại Canada
08:42' - 11/06/2019
"Thư viện" về quảng cáo trên của Facebook Canada được rập khuôn theo công cụ đã được sử dụng tại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ năm 2018.
-
Chuyển động DN
Tới lượt Facebook nghỉ chơi với Huawei
08:36' - 08/06/2019
Ngày 7/6, Facebook chính thức ra thông báo về việc sẽ không cho các thiết bị của Huawei được cài sẵn những ứng dụng của hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48'
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06'
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
-
Doanh nghiệp
Airbus khánh thành dây chuyền lắp ráp máy bay A320 thứ 2 ở Trung Quốc
16:35' - 22/10/2025
Ngày 22/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã khánh thành dây chuyền lắp ráp hoàn thiện (FAL) mới dành cho dòng máy bay A320 tại thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Meta ký thỏa thuận 27 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu Hyperion lớn nhất thế giới
15:07' - 22/10/2025
Meta hợp tác Blue Owl Capital triển khai dự án trung tâm dữ liệu Hyperion trị giá 27 tỷ USD tại Mỹ, cung cấp hơn 2 gigawatt năng lực tính toán phục vụ đào tạo mô hình AI quy mô lớn.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24' - 22/10/2025
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm vàng cho doanh nhân nữ khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
12:01' - 22/10/2025
Với chủ đề “Doanh nhân nữ vươn tầm trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn khẳng định khát vọng đổi mới, sáng tạo và bứt phá của nữ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con Hanwha Ocean
11:13' - 22/10/2025
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con của Hanwha Ocean và bày tỏ lo ngại việc Bắc Kinh hạn chế thêm đất hiếm ảnh hưởng chuỗi cung ứng công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Google rót 15 tỷ USD xây trung tâm AI lớn nhất châu Á tại Ấn Độ
09:05' - 22/10/2025
Google đầu tư 15 tỷ USD trong 5 năm để xây trung tâm dữ liệu phục vụ AI tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ – dự án có công suất 1 gigawatt, lớn nhất khu vực châu Á hiện nay.

Biểu tượng Facebook trên một màn hình điện thoại ở Chennai, Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN