Facebook và Google nói gì về mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu?

09:11' - 06/06/2021
BNEWS Sau khi Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu ít nhất 15%, 2 hãng công nghệ Facebook và Google đã lên tiếng ủng hộ vấn đề này.

Trên mạng xã hội Twitter, người phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook Nick Clegg cho biết mạng xã hội này hoan nghênh tiến bộ mà G7 đã đạt được về vấn đề mức thuế và chấp nhận rằng điều này có thể dẫn đến Facebook sẽ phải đóng thuế nhiều hơn và đóng thuế ở những nước khác nhau.

Theo ông Clegg, thỏa thuận của G7 là bước tiến quan trọng đầu tiên hướng đến một sự ổn định cho các doanh nghiệp và củng cố niềm tin của người dân vào hệ thống thuế toàn cầu.

Trong khi đó, trong một tuyên bố qua thư điện tử, người phát ngôn của Google José Castañeda nhấn mạnh tập đoàn này ủng hộ các nỗ lực cập nhật những quy định thuế toàn cầu và hy vọng các nước tiếp tục hợp tác cùng nhau nhằm bảo đảm sớm hoàn tất một thỏa thuận công bằng và bền vững.

Sau 2 ngày thảo luận trực tiếp tại thủ đô London của Vương quốc Anh, nước đang nắm giữ chức chủ tịch luân phiên của G7, Bộ trưởng tài chính các nước G7 đã nhất trí ủng hộ một thỏa thuận quốc tế mang tính lịch sử về cải cách hệ thống thuế doanh nghiệp toàn cầu, trong đó có cam kết mức thuế tối thiểu toàn cầu ít nhất 15%.

Tuyên bố của Hội nghị Bộ trưởng tài chính G7 nêu rõ: "Chúng tôi cam kết đạt được một giải pháp công bằng về quyền áp thuế, theo đó các nước có quyền áp thuế đối với ít nhất 20% lợi nhuận vượt quá biên độ 10% đối với các công ty đa quốc gia lớn nhất và sinh lời nhiều nhất".

Tuyên bố cũng khẳng định G7 sẽ điều phối hợp lý giữa việc áp dụng các quy định thuế quốc tế mới với việc xóa bỏ thuế dịch vụ kỹ thuật số và các biện pháp tương tự đối với tất cả các công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục