FBI điều tra ông Sepp Blatter xung quanh vụ hối lộ 100 triệu USD

13:53' - 07/12/2015
BNEWS Giới chức Mỹ đang điều tra về khả năng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter biết rõ việc các cựu thành viên của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này nhận hối lộ khoản 100 triệu USD.
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị FBI điều tra do dính líu đến scandal hối lộ 100 triệu USD trong những năm 1990. Ảnh: Reuters

Theo tin tức từ BBC, kết quả điều tra cho thấy công ty quảng bá thể thao ISL đã "lót tay" khoản tiền trên cho nhiều quan chức, trong đó có cựu Chủ tịch FIFA Joao Havelange và cựu thành viên Ủy ban điều hành FIFA Ricardo Teixeira.

Đổi lại, công ty này sẽ nhận được bản quyền truyền hình và quảng bá sản phẩm trong những năm 90 của thế kỷ 20.

Mặc dù ông Blatter vẫn một mực khẳng định không hay biết gì về vụ việc trên, nhưng BBC cho hay hãng đã thấy một bức thư mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang nắm giữ, được cho là do ông Havelange viết

Trong đó ám chỉ tới các khoản thanh toán của ISL và nhấn mạnh rằng ông Blatter “nắm rõ tất cả mọi hoạt động” và “luôn được thông báo” về mọi điều.

Ông Blatter từng là cấp phó của ông Havelange trước khi kế nhiệm chức Chủ tịch FIFA vào năm 1998.

Hồi tháng 10 vừa qua, Ủy ban Đạo đức (FIFA) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ này đối với ông Blatter trong vòng 90 ngày đến khi ông hết nhiệm kỳ công tác vào tháng 2 năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục