Fed đề xuất hạn chế mua bán, giao dịch hàng hóa của các ngân hàng

07:32' - 26/09/2016
BNEWS Fed vừa đề xuất một quy định hạn chế các hoạt động mua bán, giao dịch vận chuyển hàng hóa vật chất của các ngân hàng lớn nhằm giảm thiểu những rủi ro tài chính và pháp lý nghiêm trọng.
Fed đề xuất hạn chế mua bán, giao dịch hàng hóa của các ngân hàng. Ảnh minh họa: Reuters

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa đề xuất một quy định hạn chế các hoạt động mua bán, giao dịch vận chuyển hàng hóa vật chất như dầu, nhôm và than của các ngân hàng lớn, trong đó có Goldman Sachs và Morgan Stanley, nhằm giảm thiểu những rủi ro tài chính và pháp lý nghiêm trọng.
Theo quy định trên , Fed sẽ yêu cầu các ngân hàng tăng tỷ lệ vốn dự trữ bắt buộc đối với các hoạt động đầu tư vào hàng hóa vật chất, hạn chế tổng khối lượng mua bán hàng hóa vật chất mà các ngân hàng có thể thực hiện, hạn chế mức độ liên quan của các ngân hàng với các nhà máy điện.
Fed ước tính tổng lượng vốn dự trữ bắt buộc theo yêu cầu để đáp ứng quy định đề xuất trên sẽ tăng xấp xỉ 4,1 tỷ USD. Fed sẽ tiếp nhận ý kiến đóng góp của công chúng đối với đề xuất trên trong vòng 90 ngày.
Theo các nhà quản lý, các thảm họa như vụ tràn dầu ở vịnh Mexico vào năm 2010 cho thấy những rủi ro tiềm tàng đối với các ngân hàng.

Thảm họa này tác động không chỉ tới công ty dầu khí BP và các doanh nghiệp dịch vụ dầu khí liên quan mà ngay cả những ngân hàng tham gia hoạt động kinh doanh vận chuyển của các tàu chở dầu cũng có thể phải chịu thiệt hại tài chính lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục