Fed giữ nguyên lãi suất: Chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ đầu phiên

10:04' - 14/12/2023
BNEWS Chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ sau thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25%-5,5%.

Ngoài ra, Fed cũng đưa ra tín hiệu cho biết giai đoạn thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ của cơ quan này có thể đã kết thúc và lãi suất sẽ giảm vào năm 2024.

 

Thời điểm 9 giờ 45 phút, VN-Index chỉ tăng hơn 2 điểm; HNX-Index tăng dưới 1 điểm và UPCOM-Index tăng 0,32 điểm.

Dù tăng điểm nhẹ, nhưng có thể nhận thấy sắc xanh chiếm chủ đạo trên bảng điện tử. Trong rổ VN30 có tới 22 mã tăng giá và chỉ có 1 mã giảm giá. Tuy nhiên, mức tăng giá của các cổ phiếu là rất nhẹ.

Diễn biến tương tự xảy ra tại nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng với sắc xanh chiếm ưu thế, nhưng mức tăng không đáng kể. Các nhóm chứng khoán, bất động sản, dầu khí, hóa chất cũng có biến động tương tự.

Trong báo cáo chiến lược thị trường tháng 12, Các chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) cho rằng, nhịp hồi phục có thể tiếp diễn, nhưng chưa đặt nhiều kỳ vọng.

Các rủi ro với thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện tại vẫn bao gồm môi trường lãi suất cao ở Mỹ kéo dài hơn, sự phục hồi không như kỳ vọng của nền kinh tế trong nước, hệ thống KRX chậm triển khai so với kế hoạch.

Tuy nhiên, độ biến động của thị trường sẽ hẹp dần bởi thị trường đang ở giai đoạn hồi phục ban đầu sau nhịp giảm sâu và dòng tiền sẽ năng động tìm kiếm cơ hội khi các yếu tố rủi ro nhẹ dần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục