Fed: Ngân hàng Mỹ có thể chi trả cổ tức và mua lại cổ phiếu trong tháng 7/2021

14:55' - 26/03/2021
BNEWS Trước đó, trong tháng 6/2020, Fed ra lệnh 34 ngân hàng lớn của Mỹ tạm ngừng mua lại và hạn chế trả cổ tức do COVID-19 gây ra tình trạng suy giảm kinh tế.

Hầu hết ngân hàng Mỹ có thể chi trả cổ tức và mua lại cổ phiếu trong tháng 7/2021. AFP/TTXVN

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 25/3 cho biết phần lớn các ngân hàng Mỹ có thể trả cổ tức và mua lại cổ phiếu sau ngày 30/6, giữa bối cảnh Fed tiếp tục nới lỏng các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống tài chính trong giai đoạn bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, trong tháng 6/2020, Fed ra lệnh 34 ngân hàng lớn của Mỹ tạm ngừng mua lại và hạn chế trả cổ tức do COVID-19 gây ra tình trạng suy giảm kinh tế.

Sau đó Fed nới lỏng những hạn chế vào tháng 12 năm ngoái và cho phép phân phối vốn hạn chế với số tiền dựa trên thu nhập trước đó.

Trong một tuyên bố, Fed cho biết các ngân hàng sẽ được thực hiện mua lại cổ phiếu và chi trả cổ tức sau khi trải qua "bài sát hạch" về khả năng phục hồi tài chính.

Theo Fed, các tổ chức tài chính có vốn vượt quá giới hạn của các bài kiểm tra này sẽ được dỡ bỏ các hạn chế, trong khi những tổ chức không đạt yêu cầu sẽ đối mặt với các hạn chế cho đến ngày 30/9, và nếu vẫn không có sự cải thiện thì sẽ bị áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Fed thường tiến hành một cuộc "sát hạch sức khỏe" của hệ thống tài chính mỗi năm, tuy nhiên Fed đã tiến hành thêm một lần thứ hai trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế tiếp sau đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục