Fed thành lập hai ủy ban mới để đánh giá rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu

14:42' - 24/03/2021
BNEWS Fed đã thành lập hai ủy ban mới để đánh giá rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu.


Theo Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Lael Brainard, Fed đã thành lập hai ủy ban mới để đánh giá rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu, khi biến đổi khí hậu có thể gây những tác động nghiêm trọng về kinh tế và tài chính.
Bà Brainard cho rằng những nhà giao dịch tài chính không đánh giá và giải quyết những rủi ro liên quan đến khí hậu có thể đứng trước nguy cơ bị thiệt hại lớn đối với những tài sản nhạy cảm với vấn đề khí hậu do những thay đổi về môi trường trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế hoặc hoặc cả hai.

Do những tác động của biến đổi khí hậu đối với cả bản thân các tổ chức tài chính và toàn bộ lĩnh vực tài chính, cơ chế kết hợp giữa các đánh giá vĩ mô và vi mô là cần thiết.
Ủy ban giám sát khí hậu sẽ tập trung vào việc nhận diện các rủi ro tài chính do biến đổi khí hậu và xây dựng một chương trình phù hợp nhằm đảm bảo sự an toàn và vững vàng của các tổ chức tài chính, trong khi Ủy ban ổn định tài chính sẽ nhận diện, đánh giá và giải quyết các rủi ro đối với sự ổn định tài chính liên quan đến khí hậu.
Hai ủy ban sẽ tạo thành những trụ cột chính cho cơ chế mới của Fed nhằm giải quyết những tác động kinh tế và tài chính do biến đổi khí hậu.

Fed cũng đang đầu tư vào các công cụ nghiên cứu, dữ liệu và mô hình hóa để nghiên cứu các rủi ro liên quan đến khí hậu.
Quản lý rủi ro, phân tích kịch bản và các công cụ khác được áp dụng tốt có thể góp phần đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính trước những rủi ro liên quan đến khí hậu và có vị thế thuận lợi để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế bền vững.
Bà Brainard cho biết Fed cam kết tăng khả năng nhận diện và giải quyết các rủi ro, các khó khăn và những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu trong phạm vi trách nhiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục