FedEx hạ dự báo doanh thu

07:54' - 22/12/2023
BNEWS Công ty dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực về doanh số, do các điều kiện kinh tế vĩ mô không ổn định ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ thông qua các công ty vận tải.

Hãng chuyển phát nhanh FedEx đã hạ dự báo doanh thu cả năm và báo cáo lợi nhuận hàng quý thấp hơn nhiều so với mục tiêu của các nhà phân tích, khiến cổ phiếu của công ty sụt giảm 8,1% do phải chật vật kinh doanh trong mùa lễ hội mà nhu cầu yếu.

Cổ phiếu của công ty đã giảm xuống còn 257,35 USD/cổ phiếu trong suốt phiên giao dịch sau khi đóng cửa ở mức 280 USD/cổ phiếu vào thứ Ba (19/12). Kết quả này cũng kéo cổ phiếu của đối thủ United Parcel Service giảm 2,6%.

 
FedEx cho biết, thu nhập được điều chỉnh trong quý kết thúc vào ngày 30/11 đã tăng 23% lên 1,01 tỷ USD, tương đương 3,99 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, kết quả đó đã giảm 19 xu Mỹ/cổ phiếu so với ước tính của các nhà phân tích, theo dữ liệu của LSEG.

Mùa vận chuyển phục vụ kỳ nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12 thường là thời gian tốt nhất đối với các công ty giao hàng vì khối lượng hàng hóa có thể tăng gấp đôi vào những ngày bận rộn nhất. Kết quả từ FedEx bổ sung vào dữ liệu cho thấy rằng "cao điểm" của kỳ nghỉ lễ năm nay đang mờ nhạt khi người tiêu dùng phải vật lộn với lạm phát, chi phí nhà ở, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác tăng cao.

Công ty dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực về doanh số, do các điều kiện kinh tế vĩ mô không ổn định ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ thông qua các công ty vận tải trong thời gian còn lại của năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5.

FedEx kỳ vọng doanh thu sẽ giảm tỷ lệ phần trăm ở mức một chữ số so với năm ngoái, và kết quả gần như không thay đổi so với dự báo trước đó. Tuy nhiên, FedEx cho biết sẽ đảm bảo lợi nhuận khi tiếp tục cắt giảm chi phí và kết hợp các đơn vị giao hàng Express and Ground riêng biệt của mình.

FedEx cũng dự kiến sẽ mua lại thêm 1 tỷ USD cổ phiếu phổ thông trong năm tài chính 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục