FedEx dự báo khối lượng giao hàng giảm trong mùa mua sắm cuối năm
Tuần trước, FedEx Corp đã gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư khi đánh tín hiệu công ty này chuẩn bị sẵn sàng cho việc số lượng các kiện hàng thương mại điện tử mà FedEx sẽ xử lý sụt giảm đáng kể trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Tuy nhiên, nhiều nhà thầu giao hàng tại FedEx Ground đã không ngạc nhiên trước dự báo này, đồng thời không bổ sung xe tải và người trợ giúp trong kỳ nghỉ do đặt cược rằng Ban lãnh đạo FedEx đã đánh giá quá cao nhu cầu vào dịp lễ Giáng sinh trong năm thứ hai liên tiếp.Đề cập đến dự báo khối lượng giao hàng trong ngày lễ sụt giảm, nhà thầu James Bush ở Florida nói rằng họ chỉ đang xác nhận những gì mọi người có thể đã biết.
Ông Bush đã ký hợp đồng giao các kiện hàng cho FedEx Ground trong 15 năm, và trong thời gian đó, ông nói "FedEx chưa từng đưa ra dự đoán chính xác".
Ngày 7/10, hãng tin Reuters đã dẫn một bản ghi nhớ nội bộ của FedEx, cho hay FedEx Ground dự kiến sẽ giảm dự báo khối lượng nhằm phản ánh việc các khách hàng sẽ gửi đồ ít hơn trong kỳ nghỉ năm nay.Ngoài ra, việc nhận được triển vọng mới, dự kiến đưa ra vào khoảng ngày 21/10, và tìm hiểu xem liệu điều đó có làm thay đổi đự đoán của các nhà thầu hay không là rất quan trọng do việc lập kế hoạch cho mùa vận chuyển Giáng sinh quan trọng đang được tiến hành.
FedEx dựa vào mạng lưới 6.000 nhà thầu độc lập để xử lý việc giao hàng và vận tải đường bộ cho đơn vị FedEx Ground, mà khách hàng của đơn vị này bao gồm nhà bán lẻ Walmart, Chewy và các nhà bán lẻ khác. Các dự báo liên quan cho đợt nghỉ lễ sẽ giúp đảm bảo rằng các nhà thầu có nguồn lực thích hợp cho mùa giao hàng cao điểm trong khi giảm thiểu chi phí chuẩn bị. Trong một tuyên bố, FedEx cho biết công ty đang nỗ lực hướng tới các giải pháp mà giúp đưa tất cả đến con đường thành công. Các dự báo về kỳ nghỉ lễ quá lạc quan của FedEx trong năm 2021 đã khiến nhiều nhà thầu thua lỗ sau khi họ chuẩn bị sẵn sàng xe tải và nhân viên cho một đợt mua sắm sôi động không thành hiện thực. Các nhà thầu từ lâu đã phàn nàn rằng các dự báo về khối lượng giao hàng hàng ngày của FedEx Ground là không chính xác và ban quản lý đã phớt lờ ý kiến của họ. Hơn 10 nhà thầu đã nói với Reuters rằng khối lượng giao hàng từ đầu năm 2022 đến nay đã giảm từ 5% đến 15% so với cùng kỳ năm 2021. Tháng trước, FedEx Corp đã rút dự báo cho năm tài chính này, đổ lỗi cho hoạt động kinh doanh sụt giảm bất ngờ vào cuối tháng 8/2022. Trong khi đó, đối thủ của FedEx là United Parcel Service vẫn giữ nguyên dự báo của mình. Các nhà thầu bị ảnh hưởng bởi những dự báo sai lầm của FedEx trong dịp Giáng sinh năm 2021 nói rằng họ đang đặt sự tồn vong của doanh nghiệp lên trước nhu cầu của FedEx. Các nhà thầu mặt đất có kinh nghiệm như Nick Ciardiello không kỳ vọng nhu cầu giao hàng vào dịp lễ sẽ tăng mạnh và một số nhà thầu có kế hoạch xử lý hàng hóa với số lượng nhân viên và thiết bị hiện có./.- Từ khóa :
- FedEx
- Giáng sinh
- giao nhận hàng hóa
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
FedEx Express mở tuyến hàng không chuyên chở hàng hóa giữa Trung Quốc và châu Âu
20:27' - 13/06/2022
Ngày 13/6, tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx Express của Mỹ đã khai trương tuyến hàng không chở hàng mới giữa Bắc Kinh (Trung Quốc) và Paris (Pháp).
-
Ô tô xe máy
BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp
09:09' - 07/01/2022
BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.
-
Doanh nghiệp
FedEx sẽ tuyển 90.000 nhân viên ở Mỹ trước kỳ nghỉ lễ
12:26' - 17/09/2021
Công ty vận chuyển, giao nhận hàng hóa hàng đầu của Mỹ FedEx sẽ tuyển dụng 90.000 nhân viên trên toàn bộ mạng lưới ở Mỹ để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, giữa bối cảnh nhu cầu mua bán trực tuyến gia tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Liên kết SMEs với doanh nghiệp lớn để đột phá chuỗi cung ứng
17:03' - 01/12/2025
Theo Sở Tài chính Hà Nội, ngày 04/12, sẽ diễn ra buổi tọa đàm "Liên kết SME với doanh nghiệp lớn: Đột phá chuỗi cung ứng vì sự phát triển bền vững của Thủ đô".
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 2% nhờ kế hoạch sản lượng của OPEC+
15:45' - 01/12/2025
Giá dầu tại châu Á tăng 2% trong phiên giao dịch 1/12 sau khi các thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác hay còn gọi là OPEC+, tái khẳng định kế hoạch giữ nguyên sản lượng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1,5% do kế hoạch sản lượng của OPEC+ và bất ổn tại Venezuela
13:12' - 01/12/2025
Giá dầu tăng 1,5% trong phiên giao dịch sáng 1/12, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) tái khẳng định kế hoạch tạm dừng tăng sản lượng trong quý I/2026.
-
Hàng hoá
Giá bạc tăng hơn 13%, nông sản hồi phục tích cực
09:05' - 01/12/2025
Tuần qua, giới đầu tư trong nước và quốc tế khó “rời mắt” khỏi thị trường kim loại quý, nhất là bạc. Kết phiên 28/11, giá bạc COMEX kỳ hạn tháng 3 là 57,16 USD/ounce, tăng 13,07% so với cuối tuần
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước đảo chiều tăng từ ngày mai 1/12
18:17' - 30/11/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 đảo chiều tăng từ ngày mai theo xu thế giá gas thế giới.
-
Hàng hoá
Giá xăng trung bình ở Mỹ xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm
15:23' - 30/11/2025
Giá xăng tại thị trường Mỹ đã giảm xuống dưới 3 USD/gallon (1 gallon=3,79 lít), mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua.
-
Hàng hoá
Nhu cầu gạo từ thị trường châu Á giảm, doanh nghiệp tích cực chuyển hướng thị trường
12:50' - 30/11/2025
Một nhà giao dịch tại TP.HCM cho biết, do nhu cầu từ các thị trường châu Á truyền thống suy yếu, một số nhà xuất khẩu đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường châu Phi như Ghana hay Bờ Biển Ngà.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhiều khả năng sẽ duy trì mức sản lượng hiện tại
12:19' - 30/11/2025
Giới phân tích dự đoán Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (còn gọi là OPEC+), sẽ giữ nguyên mức sản lượng dầu thô hiện tại trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 30/11.
-
Hàng hoá
Mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm lĩnh thị trường Mỹ bất chấp thuế quan
22:00' - 29/11/2025
Doanh thu K-beauty tại Mỹ năm 2025 được dự báo đạt 2 tỷ USD, tăng 37%, khi TikTok lan tỏa mạnh mẽ và các chuỗi bán lẻ lớn như ULTA, Sephora, Walmart đồng loạt mở rộng trưng bày sản phẩm Hàn Quốc.

Phương tiện vận chuyển nhanh của FedEx tại New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN