Fiat Chrysler: Doanh thu giảm nhưng lợi nhuận lại tăng

17:51' - 01/08/2019
BNEWS Mặc dù doanh thu của Fiat Chrysler Automobiles trong quý II/2019 thấp hơn nhưng lợi nhuận lại tăng.

Hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) của Italy-Mỹ cho biết, trong quý II/2019 doanh thu của hãng thấp hơn đã ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô trên toàn thế giới, nhưng lợi nhuận quý II/2019 lại tăng.

Trong báo cáo thu nhập đầu tiên kể từ sau khi nỗ lực sáp nhập với nhà sản xuất ô tô Renault (Pháp) bị gác lại, FCA cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng (từ tháng 4-6/2019) đã tăng 14% lên 793 triệu euro (884 triệu USD).

Tuy nhiên, doanh thu các thương hiệu xe của FCA, bao gồm Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Jeep và Maserati lại giảm 3% xuống 26,74 tỷ euro do việc kinh doanh ở Trung Quốc và thị trường  Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng - bị sụt giảm mạnh.

FCA dự kiến sẽ đạt lợi nhuận hoạt động cả năm hơn 6,7 tỷ euro, tương đương với năm 2018. Để đạt được mục tiêu đó, FCA có kế hoạch tập trung vào tiếp thị và tái cấu trúc liên doanh với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC.

Các nguồn thạo tin cho biết nếu Fiat Chrysler và Renault đạt được thỏa thuận sáp nhập thì thương vụ sẽ đưa liên minh Renault-Fiat Chrysler trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới, trị giá gần 40 tỷ USD và sản xuất khoảng 8,7 triệu xe mỗi năm.

Nếu vụ sáp nhập bao gồm cả liên minh Nissan-Mitsubishi, đây sẽ là nhà sản xuất ô tô số 1 trên thế giới với tổng số xe bán ra đạt 15,6 triệu chiếc, vượt xa sản lượng 10,83 triệu chiếc mà Volkswagen đạt được hồi năm ngoái.

Trong những năm gần đây các hãng chế tạo ô tô ngày càng có xu hướng hợp tác nhằm tìm kiến công nghệ để sản xuất ô tô điện, kết nối mạng và trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh phải đáp ứng giới hạn về khí thải ngày càng nghiêm ngặt ở các nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục