Fidelity Investments tiếp tục điều chỉnh giảm mức định giá của Ant Group

11:36' - 09/09/2021
BNEWS Từ đầu năm đến nay, công ty đầu tư Fidelity Investments, có trụ sở tại Mỹ, đã ít nhất hai lần điều chỉnh giảm mức định giá của Ant Group.

Động thái "phủ mây đen" lên triển vọng của công ty công nghệ tài chính này trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc tăng cường giám sát đối với ngành công nghệ tài chính.

Theo Bloomberg, các tài liệu giám sát tổng hợp cho thấy, cuối tháng 6/2021, tổng giá trị thị trường cổ phiếu của Ant Group mà Fidelity Investments nắm giữ là 78 tỷ USD.

Số liệu này thấp hơn mức 144 tỷ USD vào cuối tháng Hai, cũng như 235 tỷ USD vào thời điểm đầu tháng 11/2020 trước khi kế hoạch lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) của Ant Group đột ngột bị cơ quan giám sát “tuýt còi”.

Một số liệu khác cho thấy, giá trị số cổ phiếu nắm giữ nói trên của Fidelity Investments ước tính có thể tiếp tục giảm xuống mức 67 tỷ USD trong tháng Bảy.

Tuy nhiên, do phạm vi nội dung thông tin được công bố hạn chế, nên rất khó biết được số liệu này phản ánh sự sụt giảm về giá trị định giá hay thay đổi về lượng vốn nắm giữ.

Đại diện của Fidelity Investments và Ant Group đều từ chối đưa ra các bình luận liên quan.

Cùng với việc các cơ quan quản lý chức năng của Trung Quốc tăng cường chấn chỉnh ngành công nghệ tài chính, thực hiện các quy định mới về an ninh dữ liệu và IPO, tương lai của Ant Group đầy bất trắc.

Tháng Ba năm nay, Ant Group đã bổ nhiệm giám đốc điều hành mới, cam kết sẽ thực hiện cải cách toàn diện.  

Cách đây 10 tháng, thương vụ IPO của Ant Group bị “tuýt còi” vào phút chót, đánh dấu việc Chính phủ Trung Quốc bắt đầu áp dụng hành động toàn diện, quản lý chặt chẽ hoạt động của khu vực kinh tế tư nhân, đặc biệt là những công ty công nghệ lớn nắm giữ một lượng dữ liệu khổng lồ như Ant Group.

Gần đây, mặc dù Trung Quốc luôn tìm cách trấn an các nhà đầu tư về cam kết hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân của mình nhưng dường như vẫn có những ý kiến quan ngại về khả năng chính phủ sẽ nhanh chóng phê duyệt cho phép Ant Group tái khởi động kế hoạch IPO bị đình chỉ trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục