Trung Quốc rà soát hoạt động kinh doanh của Ant Group

15:39' - 28/12/2020
BNEWS Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC), Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc và Cục Ngoại hối Nhà nước vừa làm việc về hoạt động kinh doanh của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group.

Các cơ quan trên đã nhận thấy có những vấn đề lớn trong các hoạt động kinh doanh của Ant Group và đã yêu cầu tập đoàn này có kế hoạch điều chỉnh và đưa ra một thời hạn sớm nhất có thể trong việc giải quyết các vấn đề. 

Các vấn đề lớn trong hoạt động của Ant Group bao gồm sai sót trong cơ chế quản trị doanh nghiệp và ý thức về luật pháp còn thấp, xem nhẹ việc tuân thủ các quy định, tranh thủ việc kiểm soát thị trường để loại bỏ các đối thủ và làm tổn hại đến quyền lợi của khách hàng. 

Ant Group được yêu cầu quay lại với hoạt động kinh doanh ban đầu là cung cấp các dịch vụ thanh toán và tăng sự minh bạch của các giao dịch, và bị cấm cạnh tranh không công bằng.

Mục đích chính của các cuộc làm việc là để hối thúc và chỉ đạo Ant Group tuân thủ các nguyên tắc thị trường và theo quy định luật pháp, thực thi những yêu cầu liên quan đến việc giám sát tài chính, cạnh tranh công bằng và bảo việc quyền lợi của khách hàng, và chuẩn hóa hoạt động và phát triển các hoạt động tài chính. Các cơ quan quản lý sẽ tiếp tục trao đổi và lắng nghe các lựa chọn của tập đoàn.

Trong tháng 12/2020, Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc kêu gọi tăng cường các nỗ lực chống độc quyền và ngăn chặn việc tăng vốn một cách thiếu kiểm soát, đề xuất các yêu cầu về quản lý tài chính trong các lĩnh vực liên quan.

Các cơ quan quản lý tài chính sẽ thực thi các yêu cầu này, giám sát các tổ chức trong lĩnh vực tài chính theo các quy định và luật lệ, nghiêm túc điều tra và phạt những trường hợp vi phạm, hạn chế tình trạng tăng vốn một cách thiếu kiểm soát và bảo đảm cạnh tranh công bằng và trật tự của thị trường tài chính.

Kể từ khi thành lập, Ant Group có đóng góp trong việc phát triển các công nghệ tài chính và nâng cao hiệu quả của các dịch vụ tài chính.

Tuy nhiên, là một doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực công nghệ tài chính và nền kinh tế kỹ thuật số, Ant Group phải tuân thủ các quy định quốc gia, đặt sự phát triển của mình trong sự phát triển chung của đất nước và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục