Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Brazil

09:45' - 07/05/2020
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch mới đây thông báo về việc giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Brazil ở mức BB-.

 

Tuy nhiên, Fitch lại điều chỉnh triển vọng sang “tiêu cực” do tình hình tài chính và kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này xấu đi cũng như do tác động của đại dịch  viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong một tuyên bố mới đây Fitch cho rằng Brazil đã bước vào giai đoạn khó khăn với cán cân tài chính yếu và tăng trưởng kinh tế thấp. Theo đó, đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế sẽ làm tăng nợ công, làm xói mòn tính linh hoạt tài khóa và tăng tính dễ bị tổn thương trước những cú sốc kinh tế.
Fitch giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Brazil do nước này là một nền kinh tế lớn và đa dạng, với hiệu suất bình quân đầu người cao so với các nước đang phát triển khác và khả năng tăng cường dự phòng trước các cú sốc từ bên ngoài.
Cơ quan xếp hạng tín dụng này dự báo kinh tế của Brazil trong năm nay sẽ giảm 4% với nhiều rủi ro. Đến năm 2021 kinh tế Brazil có thể sẽ tăng trưởng 3% khi các hoạt động kinh tế phục hồi sau đại dịch.
Mặt khác, Fitch dự báo nợ công của Brazil có thể lên tới tương đương 13% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm nay, do lĩnh vực tài chính công sẽ chịu nhiều tác động trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục