Fitch Ratings cảnh báo hạ bậc xếp hạng của hàng chục ngân hàng Mỹ

08:09' - 16/08/2023
BNEWS Việc một lần nữa hạ bậc nữa đối với lĩnh vực ngân hàng, từ AA- xuống A+, sẽ buộc Fitch phải đánh giá lại về xếp hạng của mỗi một ngân hàng trong số hơn 70 ngân hàng của Mỹ mà hãng này theo dõi.
Một nhà phân tích của cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings cảnh báo ngành ngân hàng Mỹ đã đối mặt với nguy cơ biến động, khi hàng chục ngân hàng có rủi ro bị hạ bậc xếp hạng, kể cả các ngân hàng như JPMorgan Chase.

Fitch Ratings đã hạ đánh giá về tình hình tài chính của các ngân hàng trong tháng Sáu, một động thái mà nhà phân tích Chris Wolfe cho là đã gần như không được chú ý tới do không đưa đến quyết định hạ bậc xếp hạng.

 
Tuy nhiên, việc một lần nữa hạ bậc nữa đối với lĩnh vực ngân hàng, từ AA- xuống A+, sẽ buộc Fitch phải đánh giá lại về xếp hạng của mỗi một ngân hàng trong số hơn 70 ngân hàng của Mỹ mà hãng này theo dõi.

Ông Wolfe nói nếu xếp hạng bị hạ xuống A+ sẽ đòi hỏi việc điều chỉnh tất cả các biện pháp tài chính và có thể sẽ dẫn đến các quyết định xếp hạng không được mong đợi.

Trong tuần trước, Moody’s đã hạ xếp hạng 10 ngân hàng vừa và nhỏ của Mỹ, cảnh báo có thể hạ bậc đối với 17 ngân hàng khác, trong đó có các ngân hàng lớn như Truist và U.S. Bank.

Đầu tháng này, Fitch đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Mỹ do các vấn đề chính trị và nợ gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục