FLC đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Hậu Giang

14:41' - 05/09/2018
BNEWS Ngày 4/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC về đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao FAM – Hậu Giang.
Ngày 4/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao FAM – Hậu Giang. Dự án do Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM (thuộc Tập đoàn FLC) làm chủ đầu tư có quy mô 615 ha, dự kiến thực hiện tại Trung tâm nông nghiệp Mùa Xuân, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp. Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang đề nghị, ngành nông nghiệp định hướng các sản phẩm đặc thù của Hậu Giang để góp ý cho Tập đoàn FLC và giới thiệu định hướng quy hoạch vùng sản xuất cây ăn trái.

Sau khi có chủ trương thống nhất đầu tư, huyện Phụng Hiệp, Trung tâm nông nghiệp Mùa Xuân chủ động sớm tổ chức họp dân để tạo đồng thuận giữa người dân với chính quyền trong việc kêu gọi đầu tư những dự án lớn ngay từ đầu.

Các sở, ngành cũng lưu ý rà soát các luật có liên quan đến lâm nghiệp, đất đai, quản lý tài sản công để làm cơ sở tham mưu cho Ủy ban nhân dân ra chủ trương đầu tư.

Ông Lê Hoàng Hoán - Chủ tịch Tập đoàn Đất Việt, đơn vị tư vấn dự án cho Công ty FLC cho rằng, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có điều kiện thuận lợi là chính sách ưu tiên, hỗ trợ đầu tư của Nhà nước cùng với chủ trương thu hút đầu tư cũng như hỗ trợ tích cực của tỉnh.

Ngoài ra, vị trí dự án cũng thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế xã hội với các vùng lân cận, tài nguyên đất đa dạng; hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc có thể cung cấp lượng nước dồi dào cho sản xuất nông nghiệp.

Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM - Hậu Giang do Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM (thuộc Tập đoàn FLC) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô 615 ha dự kiến thực hiện tại Trung tâm nông nghiệp Mùa Xuân, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp.

Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM được thiết kế gồm khu quản lý điều hành, khu nghiên cứu thực nghiệm, khu sản xuất và hệ thống hạ tầng giao thông; trong đó gồm: khu quản lý, điều hành, khu nhà ở chuyên gia và công nhân, các trạm vận hành sản xuất, khu nghiên cứu thực nghiệm (ứng dụng công nghệ cao, trưng bày và chế biến sản phẩm, chế biến phân hữu cơ và nhà kho). Khu sản xuất gồm khu trong nhà màng và ngoài nhà màng.

Dự án tập trung sản xuất các sản phẩm rau, củ, quả đạt tiêu chuẩn sạch phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng; nghiên cứu, thử nghiệm các giống cây trồng cao sản, đặc sản có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất quy mô lớn phục vụ xuất khẩu và cung cấp cho các thành phố lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục