FLC Sầm Sơn - Cuộc "ngược dòng" của du lịch xứ Thanh

16:24' - 17/07/2020
BNEWS Tháng 7/2020, tròn 5 năm từ khi quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) được đưa vào vận hành. Đây cũng là 5 năm chứng kiến cuộc "ngược dòng" của du lịch Sầm Sơn, với nhiều đổi thay đáng nhớ.

Tháng 5/2014, Tập đoàn FLC khởi động dự án FLC Samson Beach & Golf Resort (FLC Sầm Sơn), quần thể nghỉ dưỡng đầu tiên của FLC và cũng là quần thể du lịch 5 sao đầu tiên tại Thanh Hóa.

Dự án bao gồm khu biệt thự biển, khu khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ, 2 khu spa, sân golf 18 hố view biển và hệ thống hơn 150 bể bơi, được xây dựng trên hàng trăm ha đầm lầy hoang sơ, nơi giao điểm của biển Sầm Sơn và sông Mã.

Chỉ sau gần 1 năm – mốc thời gian được đánh giá là “thần tốc” trong giới xây dựng, FLC Sầm Sơn đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động.

Vào thời điểm khai trương, quần thể cùng lúc được Guinness Việt Nam công nhận hai kỉ lục: “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam” và “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam”.

Để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách, năm 2017, FLC Grand Hotel Samson – khách sạn tiêu chuẩn 5 sao thứ hai tại FLC Sầm Sơn ra đời, bổ sung thêm 586 phòng hạng sang với tầm nhìn hướng biển.

Bên cạnh hệ thống hơn 1.000 phòng khách sạn và biệt thự biển theo phong cách hiện đại, sang trọng, FLC Sầm Sơn cũng sở hữu chuỗi 17 nhà hàng và quán bar đa dạng.

Quy mô này giúp quần thể có thể phục vụ hàng ngàn du khách cùng thời điểm, và trở thành điểm hẹn cho nhiều sự kiện.

Đối với rất nhiều du khách và người dân thành phố biển, FLC Sầm Sơn không chỉ là điểm đến cho những trải nghiệm thú vị mà còn là một trong những dấu ấn quan trọng trong sự đổi thay về hạ tầng du lịch cũng như dịch vụ du lịch của Sầm Sơn.

Sau khi dự án của FLC chính thức đi vào hoạt động, hàng loạt dự án bất động sản du lịch, các khách sạn cao cấp mọc lên, biến biển Sầm Sơn trở thành một đại đô thị biển hiện đại, gây ngỡ ngàng cho nhiều du khách sau nhiều năm trở lại.

"Trái ngược với ấn tượng của tôi về một thị xã ven biển với quán xá lộn xộn, nhà nghỉ nhỏ lẻ hồi trước, Sầm Sơn bây giờ khang trang với hệ thống Hubway ven biển hiện đại, khách sạn 5 sao, công viên, quảng trường… văn minh, mới lạ. Dịch vụ du lịch cũng quy củ và minh bạch, tạo thiện cảm hơn rất nhiều cho du khách", chị Hồng Chi, một du khách Hà Nội cho hay.

Thay vì ăn uống – tắm biển theo kiểu “nghỉ mát” truyền thống tại những cơ sở lưu trú nhỏ lẻ, du khách đến với Sầm Sơn có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ và khác biệt: thưởng thức cocktail và ngắm cảnh biển tại biệt thự nghỉ dưỡng FLC Luxury Resort Samson; vẫy vùng trong vị mặn mòi của biển tại hồ bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam; thăm Vườn chim nhiệt đới, Vòng quay Ánh sáng; hoặc thư giãn tại sân golf 18 hố – tác phẩm của Nicklaus Design, tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế sân golf…

Năm 2014, Thanh Hóa đón 4,5 triệu lượt khách. Chỉ sau 5 năm, con số này tăng lên gần 10 triệu lượt, trong đó Sầm Sơn ghi nhận tốc độ gia tăng cả về lượt khách và doanh thu ấn tượng, với gần 5 triệu lượt khách năm 2019, doanh thu đạt 4.600 tỷ đồng, tăng 25,68% so với cùng kỳ.

Và FLC Sầm Sơn được xem là một trong những điểm đến được mong đợi nhất của xứ Thanh với hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm.

Theo đại diện FLC Sầm Sơn, chỉ trong vòng vài ngày sau khi chấm dứt giãn cách xã hội, hơn 1.000 phòng khách sạn và villa tại quần thể đã kín chỗ và nhanh chóng hồi phục khi bước vào giai đoạn hè.

Hiện mỗi tháng quần thể đón hơn 20.000 lượt khách, trong đó những ngày cao điểm có thể lên tới hơn 2.000- 3.000 lượt.

Với đà khởi sắc tích cực này, dự báo FLC Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung hoàn toàn có thể sớm vượt khỏi những ảnh hưởng của COVID-19 để tiếp tục giữ vững ngôi vị một trong những điểm đến hút khách bậc nhất Việt Nam trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục