FLC tặng 30 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo Hà Giang

11:30' - 06/10/2019
BNEWS Vừa qua, Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới.
Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ

Theo kết quả rà soát năm 2018, tỉnh có hơn 10 nghìn hộ nghèo có nhà ở thiếu kiên cố, đơn sơ, tạm bợ, chiếm tỷ lệ hơn 18% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh.

Trong đó, đối tượng gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo biên giới có khó khăn về nhà ở còn hơn 4.100 hộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, đồng thời tri ân những người đã hi sinh cho cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hà Giang đã huy động được trên 112 tỷ đồng thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách tại 34 xã biên giới.

Trong đó, tại Lễ phát động, Tập đoàn FLC đã trao tặng Hà Giang 500 căn nhà, tương đương số tiền 30 tỷ đồng.

“Việc hỗ trợ xây nhà ở cho hộ cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo là hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Chúng tôi mong muốn chương trình tiếp tục lan tỏa không chỉ ở Hà Giang mà còn ở các tỉnh trong cả nước, trên tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau”, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC chia sẻ.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn FLC đã tích cực triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây nhà tình nghĩa, trao tặng nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, trao tặng bê giống cho người nghèo…

Riêng hai năm 2017 – 2018, Tập đoàn FLC đã tham gia tài trợ, ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ khuyến học… trên cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục