Forbes công bố 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Theo đó, có 40 thương hiệu này có tổng giá trị đạt gần 8,1 tỷ USD, gồm: có một số thương hiệu như Vinamilk, Vingroup, HDBank, NutiFood, Vietjet Air, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, TTC…
Danh sách lần thứ ba của Forbes Việt Nam ghi nhận tổng giá trị thương hiệu tăng khoảng 50% so với danh sách một năm 2017.
Nguyên nhân dẫn đến tín hiệu tích cực này, một phần là nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE (tỷ số tài chính dùng để đánh giá mối liên hệ giữa thị giá hiện tại của một cổ phiếu) trung bình của phần lớn các ngành đều tăng.
Song song đó, các công ty có thương hiệu có nhiều sự thay đổi về sản phẩm, mở rộng thị trường, phản ánh qua kết quả lợi nhuận tốt hơn.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm Hữu hạn truyền thông Tương tác – Đơn vị đại diện thương mại của Forbes Việt Nam cho biết, danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018 so với danh sách năm ngoái không thay đổi nhiều về cơ cấu nhóm ngành.
Cụ thể, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, trong khi đó nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.
Riêng nhóm công nghệ - viễn thông bên cạnh ba gương mặt cũ, có thêm VinaPhone, VNPT…
Trong danh sách năm 2018, có những thương hiệu mới như Vinhomes, Vincom Retail… nhờ dữ liệu tài chính công khai trên sàn niêm yết, cơ sở để Forbes Việt Nam có thể tính toán giá trị thương hiệu.
Bên cạnh đó, danh sách năm nay tiếp tục nhận được sự chia sẻ dữ liệu của một số doanh nghiệp chưa niêm yết như VNG, NutiFood, TH, Trung Nguyên…
Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam thực hiện thường niên hàng năm, với phương pháp đo lường giá trị của một thương hiệu thông qua các số liệu tài chính.
Những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt
16:39' - 14/08/2018
Là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới và cũng là mặt hàng nông sản xuất khẩu chính, nhưng cà phê Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là cà phê nhân, giá trị gia tăng thấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu gỗ Việt Nam
17:01' - 08/08/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc phải xây dựng được thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam và doanh nhân ngành gỗ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Những thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018
07:01' - 05/08/2018
40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Năm nay Vinamilk tiếp tục đứng đầu danh sách.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16'
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17'
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59' - 11/07/2025
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.