Ford dự kiến vượt chi 1 tỷ USD cho nhà cung cấp

08:57' - 21/09/2022
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Ford cho biết trước đà tăng của lạm phát, chi phí trả cho các nhà cung cấp trong quý III/2022 sẽ cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với dự kiến ban đầu.

Hãng xe trên cũng ước tính vào cuối quý III sẽ có từ 40.000-45.000 xe tồn kho do các vấn đề về chuỗi cung ứng gây ra tình trạng thiếu một số linh kiện.

 

Ford dự kiến sẽ giao những chiếc xe trên trong quý IV, giúp hãng bám sát dự báo về doanh thu trước lãi vay và thuế.
Ford cho biết các loại xe đang thiếu phụ tùng chủ yếu là xe tải và SUV phổ thông có nhu cầu cao, lợi nhuận cao. Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Ford đã phải vật lộn từ đầu năm 2021 với tình trạng thiếu chip. General Motors đã khép lại quý II với gần 95.000 xe thiếu linh kiện.
Hồi tháng Tám, Ford xác nhận sẽ cắt giảm khoảng 3.000 việc làm, chủ yếu ở Bắc Mỹ và Ấn Độ, khi hãng đẩy mạnh việc chuyển đổi sang ô tô điện (EV).
Người phát ngôn Ford cho biết việc tái cơ cấu sẽ liên quan đến 2.000 nhân viên và 1.000 nhà thầu chủ yếu ở Mỹ, Canada (Ca-na-đa) và Ấn Độ, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến công nhân nhà máy.

Cũng theo người phát ngôn này, kế hoạch cắt giảm việc làm trên "phù hợp với những gì chúng tôi đã mô tả từ khá lâu" và nhằm mục đích giúp Ford hoạt động hiệu quả hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục