Nhu cầu ô tô đã sử dụng vẫn tăng mạnh dù giá xe tăng vọt

09:41' - 01/03/2022
BNEWS CEO của tập đoàn ô tô Group 1 Automotive Earl Hesterberg cho hay, nhu cầu đối với ô tô đã qua sử dụng vẫn tăng mạnh dù giá xe đã qua sử dụng đã tăng vọt trong suốt thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Group 1 Automotive, ông Hesterberg, Group 1 Automotive đã tăng giá bán xe để bù đắp chi phí mua lại cao hơn vì có những khách hàng sẵn sàng mua. Điều đó giúp tập đoàn này đạt được mức lợi nhuận kỷ lục vào năm 2021.

 

Bất chấp việc Group 1 Automotive bảo vệ thành công lợi nhuận của mình, ông Hesterberg cho rằng sẽ tới thời điểm mà nhu cầu đối với mặt hàng này “nguội đi”. Ông nói: “Thông thường, chúng tôi chỉ có khoảng 30 ngày để cung cấp xe đã qua sử dụng, vì vậy chúng tôi có thể phản ứng khá nhanh với những thay đổi về giá cả thị trường”.

Ông Hesterberg nói, một số người cho rằng hiện đang là “thời điểm tốt nhất từ trước đến nay” để bán một chiếc ô tô, điều này vừa giúp ích nhưng lại vừa gây phức tạp cho Group 1 Automotive trong việc xây dựng đội xe đã qua sử dụng của họ.

Giá cổ phiếu của Group 1 Automotive đã giảm hơn 5% vào ngày 10/2, ngay cả khi doanh thu của tập đoàn này tốt hơn dự kiến trong quý IV/2021, tác động bởi báo cáo về chỉ số lạm phát của Mỹ.

Bộ Lao động Mỹ ngày 10/2 công bố số liệu cho thấy giá tiêu dùng tại nước này đã tăng 7,5% trong vòng 12 tháng tính đến tháng 1/2022, mức tăng chưa từng thấy kể từ tháng 2/1982. Điều này khiến thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hành động mạnh mẽ hơn trong việc tăng lãi suất.

Ông Hesterberg cho biết không quá lo lắng về tác động của lãi suất cao hơn đối với nhu cầu mua xe cũ và xe mới.

Ông nói: “Người tiêu dùng có tiền và họ muốn tiêu tiền. Họ muốn mua nhiều xe hơn mức chúng tôi có thể cung cấp. Lãi suất tăng luôn là thông tin không tích cực song có thể lãi suất tăng vì hiện đang ở mức quá thấp so với mức trung bình trong lịch sử”.

Ông nói thêm rằng, ngay cả khi lãi suất cho vay mua ô tô tăng, các nhà sản xuất xe có thể bù đắp một số chi phí đó thông qua các biện pháp kích cầu để duy trì doanh số bán hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục