Ford hợp tác với SK Innovation sản xuất pin và xe điện tại Mỹ

09:18' - 29/09/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford cùng nhà sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation thông báo hợp tác đầu tư hơn 11 tỷ USD để xây dựng 3 nhà máy sản xuất pin cùng một nhà máy lắp ráp xe điện tại Mỹ vào năm 2025.

Thông báo của hai tập đoàn cho biết dự án liên doanh chung có tên BluOvalSK, sẽ bao gồm một khu phức hợp lắp ráp và sản xuất pin tại bang Tennessee và hai nhà máy sản xuất pin khác tại bang Kentucky.

Theo thỏa thuận được ký, trong 5 năm tới, SK Innovatuon sẽ đầu tư 5.100 tỷ won (khoảng 4,3 tỷ USD), trong khi Ford sẽ chi phần vốn đầu tư 7 tỷ USD còn lại.
Đây là một phần trong kế hoạch đã công bố trước đó của Ford về việc chi hơn 30 tỷ USD tới năm 2030 cho quá trình chuyển đổi sang xe điện. Các nhà máy trên dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025 và đạt công suất sản xuất pin tới 129 Gwh, đủ để cung cấp năng lượng cho hơn 1 triệu xe ô tô điện mỗi năm.
Cũng trong thông báo cùng ngày, Ford dự kiến 40 - 50% sản lượng xe toàn cầu của họ sẽ là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030, tăng so với dự báo trước đó là 40%.
Với việc liên doanh xây dựng ba nhà máy sản xuất pin với Ford, SK Innovation sẽ trở thành nhà cung cấp pin lớn nhất tại Mỹ với tổng công suất lên tới hơn 150 GWh vào năm 2025.
Còn đối với Forrd, đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 118 năm của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai nước Mỹ. Ford và các nhà sản xuất ô tô khác đang nỗ lực chuẩn bị cho việc triển khai xe điện trên diện rộng, khi một loạt các quốc gia và khu vực như Trung Quốc và châu Âu tìm cách giảm lượng khí thải từ xe cộ nhiều hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục