Hai công ty Trung Quốc đầu tư sản xuất pin xe điện tại Indonesia

15:14' - 27/09/2021
BNEWS Công ty Shenzhen Chengxin Lithium Group và chi nhánh tập đoàn Tsingshan Holding Group của Trung Quốc sẽ đầu tư 350 triệu USD vào dự án sản xuất pin lithium tại Indonesia.

Hai công ty trên sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất hóa chất lithium tại Khu công nghiệp Morowali ở tỉnh Sulawesi – địa điểm đã tiếp nhận một số dự án đầu tư của Trung Quốc, trong đó có các dự án sản xuất nickel và cobalt – các kim loại được sử dụng trong sản xuất pin.

Trong một thông báo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến hôm 23/9, Chengxin cho biết sẽ sở hữu 65% cổ phần trong liên doanh có tên là PT ChengTok Lithium Indonesia và 35% cổ phần còn lại do công ty Stellar Investment Pte có trụ sở tại Singapore nắm giữ.

Một lãnh đạo phụ trách đầu tư của Chengxin cho biết Stellar là chi nhánh của Tsingshan. Phía Chengxin cũng cho hay dự án liên doanh tại Indonesia sẽ sản xuất 50.000 tấn lithium hydroxide và 10.000 tấn lithium carbonate mỗi năm, song không tiết lộ nguồn nguyên liệu.

Indonesia là nhà khai thác nickel lớn nhất thế giới song đã cấm xuất khẩu quặng nickel từ đầu năm 2020 trong bối cảnh quốc gia này tìm cách phát triển ngành công nghiệp hạ nguồn và thiết lập chuỗi cung ứng pin EV hoàn chỉnh ở trong nước.

Tuần trước, Công ty LG Enerrgy Solution của Hàn Quốc và Tập đoàn Hyundai Motor đã khởi công xây dựng một nhà máy pin EV trị giá 1,1 tỷ USD tại tỉnh Tây Java của Indonesia.

Theo Chengxin, khoản đầu tư này sẽ mở rộng đáng kể năng lực sản xuất kinh doanh muối lithium của công ty. Một khi được khánh thành và đưa vào hoạt động, dự án sẽ làm tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận của công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục