Ford ký thỏa thuận với GlobalFoundries sản xuất chíp bán dẫn

16:20' - 19/11/2021
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Ford của Mỹ cho biết, Tập đoàn này và GlobalFoundries - công ty cung cấp chíp bán dẫn đã ký một thỏa thuận không ràng buộc để hợp tác phát triển chip cho xe Ford.

Việc ký thỏa thuận này diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất ô tô đang phải đối mặt với sự thiết hụt nguồn cung chíp bán dẫn - "bộ não" cần thiết để điều khiển động cơ, hộp số, phanh, hệ thống thông tin giải trí của một ô tô.

Trong một thông cáo chung, Ford và GlobalFoundries cho biết mục đích của thỏa thuận trên là nhằm tăng cường sản xuất chip ở Mỹ cũng như cải thiện nguồn cung cấp các bộ phận quan trọng của Ford. Hai công ty sẽ cùng nghiên cứu các cách mở rộng sản xuất chip của Mỹ.

Theo giám đốc điều hành của Ford Jim Farley, thỏa thuận này chỉ là bước khởi đầu và là một phần quan trọng trong kế hoạch của hai công ty nhằm tích hợp các công nghệ nhằm tạo nên sự khác biệt cho Ford trong tương lai.

Trong khi đó, Thomas Caulfield, giám đốc điều hành của GlobalFoundries nhấn mạnh rằng thỏa thuận trên sẽ thúc đẩy sự đổi mới và “đảm bảo sự cần bằng giữa cung và cầu về mặt dài hạn.

Ford và các nhà sản xuất ô tô khác đã phải ngừng hoạt động một số nhà máy trong năm nay vì tình trạng thiếu chip máy tính. Trong quý II, Ford chỉ sản xuất được khoảng một nửa số xe so với dự kiến ban đầu.

Được thành lập vào năm 2009, Global Foundries hiện có 3 nhà máy sản xuất ở Mỹ, Singapore và Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục