Ford Motor hướng tới tự chủ trong sản xuất pin cho xe điện

07:53' - 01/05/2021
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Ford Motor Co (Mỹ) vừa thực hiện một bước mới tiến đến việc tự thiết kế và sản xuất pin cho xe điện.

Ford cho biết sẽ thành lập một trung tâm ở phía Đông Nam bang Michigan (Mỹ) để nghiên cứu và chế tạo nguyên mẫu pin lithium ion và pin thể rắn.
Tháng 11/2020, Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, cho hay nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Dearborn đang xem xét thiết kế và sản xuất pin của riêng mình, theo sau các đối thủ Tesla Inc và General Motors Co., những công ty đã tự chủ trong việc sản xuất pin cho ô tô của họ.
Các quan chức Ford đã không xác nhận một kế hoạch tự sản xuất pin, nhưng vẫn để ngỏ cho khả năng này. Giám đốc hoạt động và nền tảng sản phẩm của Ford, Hau Thai-Tang, lưu ý sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra và tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn gần đây đã nâng cao tầm quan trọng của việc kiểm soát chuỗi cung ứng.
Ford dự kiến sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất pin, bao gồm SK Innovation Co của Hàn Quốc, nhà cung cấp pin cho xe bán tải F-150 chạy điện của Ford và các mẫu xe khác.
Ford có kế hoạch đầu tư 185 triệu USD vào hoạt động phát triển pin và sản xuất pin tại một trung tâm được gọi là Ford Ion Park gồm 150 nhân viên. Trung tâm rộng 18.000 m2 dự kiến sẽ mở cửa vào cuối năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục