Ford né thuế bằng cách đẩy nhanh sản xuất xe Lincoln tại Trung Quốc

11:22' - 25/09/2018
BNEWS Ngày 24/9, tập đoàn xe hơi Ford (Mỹ) tuyên bố đang hướng tới việc đẩy nhanh kế hoạch sản xuất thêm mẫu xe Lincoln tại các nhà máy Trung Quốc.

Kế hoạch này được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đang khiến xuất khẩu của Mỹ trở nên kém hấp dẫn hơn.

Phó Chủ tịch các chiến dịch toàn cầu của Ford, ông Joseph Hinrichs cho biết vẫn chưa nhìn thấy biện pháp nào dễ dàng trong việc giải quyết tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Ông Hinrichs khẳng định Ford luôn ủng hộ thương mại cân bằng và tự do, đồng thời mong muốn chính quyền Mỹ và Trung Quốc có thể giải quyết khác biệt vì lợi ích của tất cả các bên.

Tuy nhiên, ông tin rằng các cuộc thảo luận Mỹ-Trung sẽ kéo còn kéo dài. Việc tăng cường các biện pháp thuế quan đáp trả lẫn nhau sẽ gây khó khăn cho việc lên kế hoạch cho tương lai.

Theo ông, với mức thuế xuất khẩu ô tô sang Trung Quốc lên tới 40%, việc xuất khẩu xe từ Mỹ là không khả thi, trong khi Trung Quốc là thị trường quan trọng của Ford.

Thời gian qua, Ford đã lên kế hoạch giới thiệu dòng xe mới tại Trung Quốc để chặn lại đà giảm tại thị trường này. Mới đây, Ford đã thông báo hủy kế hoạch nhập khẩu mẫu xe Focus từ các nhà máy Trung Quốc vào thị trường Mỹ do các biện pháp thuế quan.

Trước đó, Mỹ chính thức áp thuế 10% với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ 11 giờ trưa 24/9 (theo giờ Việt Nam), trong khi Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới lên một nấc thang mới nguy hiểm./.

>>>Ford thu hồi dòng xe tải F-150 do sự cố dây an toàn ghế ngồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục