Liệu Ford Ranger Mới có tiếp tục là “Vua” bán tải?

16:41' - 14/09/2018
BNEWS Ford Việt Nam chính thức giới thiệu 7 phiên bản của dòng xe bán tải Ranger Mới được nâng cấp một loạt công nghệ, trong đó có 4 phiên bản đã công bố giá bán từ 630 triệu đến 918 triệu đồng.
Ford Ranger Mới về Việt Nam có giá bán từ 630 triệu đồng

Ford Ranger Mới trình làng với ba lựa chọn động cơ. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L cho công suất 213 mã lực, mô men xoắn 500Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới giống như phiên bản Everest Titanium cao cấp vừa ra mắt cuối tháng 8 vừa qua.

Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn 420Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L công suất cực đại 160 mã lực và mô men xoắn 385 Nm đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Ngoại thất đã được tinh chỉnh ở phần đầu xe trông khỏe và cơ bắp hơn

Về thiết kế, Ranger Mới hầu như giữ nguyên dáng vẻ mạnh mẽ vốn có nhưng mặt ca-lăng đã được điều chỉnh lại nhìn sang hơn, cản trước màu kim loại được hạ thấp hài hòa với tổng thể đầu xe, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ khiến chiếc xe nhìn cân đối hơn. Riêng Ranger Wildtrak được trang bị đèn xenon HID với dải LED trên của đèn hành trình.
Các phiên bản khác nhau cũng sẽ được điều chỉnh phần cản trước và màu sắc để tạo ra sự nổi bật cho từng phiên bản, phù hợp với công dụng và tính cách – từ những chiến binh mạnh mẽ trong công việc như XL, XLS đến chiếc bán tải cá tính và phong cách trên mọi cung đường Wildtrak.

Khoang lái rộng rãi và được trang bị nhiều tiện nghi như xe du lịch

Nội thất Ranger cũng có những điểm nhấn mới với vô lăng mới hiện đại và thể thao hơn, tích hợp nhiều phím chức năng, các chất liệu nội thất bền và khoang xe rộng rãi kết hợp với những yếu tố tương phản như các chi tiết mạ crôm tối, hay các đường chỉ bạc sang trọng.
Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth SYNC 3 với màn hình 8 inch màu và camera lùi cho Ranger Wildtrak. Ở các phiên bản tiêu chuẩn xe được trang bị SYNC 1…

Ford Ranger mới được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam

Đáng chú ý, lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford mang đến các công nghệ an toàn hàng đầu như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước và sẽ kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h.

Ford Ranger về Việt Nam có 3 tùy chọn động cơ cùng 7 phiên bản

Có lẽ Ford cũng là hãng duy nhất quan tâm đến sự tiện nghi tối đa cho các tài xế xe bán tải thường chở nặng bằng cách trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc đánh 1 chiếc xe dài vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn.

Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.
Ngoài ra, các phiên bản Wildtrak còn được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoắn giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

Phiên bản Giá bán (Đã có VAT)
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT 918.000.000
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT 853.000.000
Ranger XLS 2.2L 4x2 6AT 650.000.000
Ranger XLS 2.2L 4x2 6MT 630.000.000
Ranger XLT 2.2L 4x4 6AT công bố giá sau
Ranger XLT 2.2L 4x4 6MT công bố giá sau
Ranger XL 2.2L 4x4 6MT công bố giá sau

Với nhiều nâng cấp đáng chú ý về động cơ, công nghệ an toàn cũng như tiện nghi trong khi giá bán không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, có thể Ford Ranger tiếp tục thống lĩnh thị trường phân khúc xe bán tải tại Việt Nam như phiên bản cũ từng được mệnh danh là “Vua” bán tải có doanh số bán lớn nhất phân khúc./.

Xem thêm:

>>Ford thu hồi dòng xe tải F-150 do sự cố dây an toàn ghế ngồi

>>Chi tiết mẫu SUV Ford Everest 2018 vừa về Việt Nam có giá rẻ bất ngờ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục