Ford sẽ cắt giảm 1.400 việc làm theo hình thức nghỉ hưu tự nguyện

16:33' - 03/09/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ sẽ đề xuất cho 1.400 nhân viên nghỉ hưu tự nguyện nhằm cắt giảm việc làm trong bối cảnh có những biến động trong nhân sự lãnh đạo và khó khăn kinh doanh.
Kumar Galhotra, Chủ tịch

phụ trách khu vực Bắc Mỹ, cho biết, chương trình nghỉ hưu tự nguyện là một phần của "quy trình nhiều năm” nhằm hỗ trợ hãng tăng cường khả năng thích nghi và hoạt động hiệu quả trên toàn thế giới. 

Phát ngôn viên của hãng cho biết chương trình nghỉ hưu tự nguyện sẽ tập trung vào 1.400 công nhân làm việc ở Mỹ và những người lao động chấp thuận nghỉ hưu tự nguyện sẽ rời khỏi hãng trước cuối năm nay.

Tháng trước, Ford thông báo bổ nhiệm ông Jim Farley làm Giám đốc điều hành bắt đầu từ tháng 10 thay thế ông Jim Hackett sau nhiều năm điều hành hoạt động của hãng không hiệu quả.

Ford cũng đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào mảng kỹ thuật số và công nghệ điện hóa. Ông Farley khẳng định sẽ “hoàn toàn tập trung” vào chiến lược làm mới lại các dòng ô tô theo hướng bổ sung năng lực kỹ thuật số, vốn đã được vị CEO 65 tuổi Jim Hackett nhấn mạnh trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục