Foxconn nghiên cứu đầu tư vào dự án thủ đô mới của Indonesia

07:03' - 28/06/2022
BNEWS Foxconn đang xem xét thiết lập hệ thống xe buýt điện và mạng lưới Internet vạn vật (IoT) tại Nusantara, thủ đô mới Indonesia.

Chính phủ Indonesia cho biết Tập đoàn công nghệ Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang xem xét đầu tư vào thành phố thủ đô mới Nusantara, động thái sẽ giúp thúc đẩy dự án xây dựng trị giá 34 tỷ USD này.

Trong một tuyên bố ngày 26/6, Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho hay Foxconn đang xem xét thiết lập hệ thống xe buýt điện và mạng lưới Internet vạn vật (IoT) tại Nusantara.

 

Ngày 25/6, ông Young Liu, Chủ tịch Hon Hai Precision Industry – đơn vị lá cờ đầu của Foxconn, đã gặp Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) để thảo luận về kế hoạch đầu tư trị giá 8 tỷ USD của công ty để xây dựng một nhà máy sản xuất cùng với công ty khởi nghiệp xe điện (EV) Gogoro.

Nhà máy nói trên dự kiến sẽ được xây dựng tại tỉnh Trung Java và chuyên sản xuất pin cùng các sản phẩm khác liên quan đến xe điện.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Chủ tịch Liu đã bày tỏ với Tổng thống Jokowi rằng Hon Hai rất vui khi giúp Indonesia thành lập các cơ sở đào tạo nhân tài, đồng thời sẽ cung cấp các công nghệ và sản phẩm EV cho các đối tác địa phương và làm việc với họ để xây dựng một hệ sinh thái EV.

Cũng theo tuyên bố trên, tại cuộc gặp, hai bên cũng đã thảo luận về pin xe điện và năng lượng tái tạo, cũng như trao đổi ý kiến về ngành công nghiệp vận tải bằng xe điện.

Indonesia đang tìm cách tận dụng trữ lượng lớn nickel - một thành phần quan trọng trong pin - để phát triển ngành công nghiệp xe điện.

Chính phủ quốc gia Đông Nam Á này cũng đang có kế hoạch di dời thủ đô từ Jakarta trên đảo Java đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo, và có kế hoạch xây dựng tại địa điểm này một thành phố “xanh” chủ yếu dựa vào giao thông công cộng và sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục