Indonesia khuyến khích mở rộng sản xuất lương thực

09:18' - 23/06/2022
BNEWS Indonesia hiện còn nhiều vùng đất bỏ hoang chưa khai thác, do đó, tận dụng được nguồn đất có sẵn để gia tăng sản xuất các vụ ngắn hạn có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Nội các tại Khu phức hợp Phủ Tổng thống, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết có quốc gia đề nghị Indonesia cung cấp 2,5 triệu tấn gạo dự trữ của nước này trong bối cảnh thế giới đứng trước nguy cơ khủng hoảng lương thực, gãy chuỗi cung ứng.

 

Tổng thống Jokowi cho rằng, đây là cơ hội xuất khẩu tốt vì nó có thể làm tăng doanh thu của Indonesia trong năm nay. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu 2,5 triệu tấn gạo cũng có ý nghĩa quan trọng đối với nhu cầu sản xuất nội địa.

Indonesia hiện còn nhiều vùng đất bỏ hoang chưa khai thác, do đó, tận dụng được nguồn đất có sẵn để gia tăng sản xuất các vụ ngắn hạn có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đối với các sản phẩm từ ngô, đậu tương đến các sản phẩm thực phẩm khác có thể cung cấp giá trị gia tăng.

Tổng thống Jokowi cho biết: “Hãy tưởng tượng nếu chúng ta có thể huy động sản xuất lương thực ngắn hạn, không chỉ độc lập trong lĩnh vực lương thực mà còn cả tiềm năng xuất khẩu”.

Bên cạnh đó, Indonesia cũng có một lực lượng lao động lớn hoặc nông dân để có thể mở rộng đất và tăng sản lượng lương thực trong nước.

Tuy nhiên, điều này cần sự đồng hành hỗ trợ từ các tập đoàn và doanh nghiệp nhà nước để đảm bảo các sản phẩm thu hoạch của người nông dân được thu mua với giá hợp lý, kích thích sự mở rộng sản xuất.

Tổng thống Jokowi khẳng định “đừng để chính sách khuyến khích người nông dân mở rộng sản xuất chỉ là quyết định mang tính hành chính, không có thực tế”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục