FPT Digital tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số

15:43' - 22/06/2023
BNEWS Mới đây, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship) và FPT Digital chính thức khởi động Dự án "Tư vấn Xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại Công ty cổ phần Container Việt Nam".
Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship) được thành lập ngày 27/7/1985, là một trong những doanh nghiệp nhà nước đầu tiên cung cấp dịch vụ vận chuyển container thời bấy giờ.

Năm 2002, công ty tiến hành cổ phần hóa, tới 2008, công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán VSC.

Hiện, Viconship có hệ thống hoạt động gồm 10 đơn vị - công ty thành viên và 2 công ty liên kết, Viconship là nhà khai thác cảng biển và cung cấp các dịch vụ trong chuỗi cung ứng-logistics chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Viconship đang trong giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số toàn diện. Ban Lãnh đạo xác định chuyển đổi số là chiến lược trọng tâm; trong đó, xây dựng một lộ trình chuyển đổi số phù hợp là nhiệm vụ cấp thiết.

Viconship thực hiện bước đi kế tiếp thông qua dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số tại Công ty cổ phần Container Việt Nam”, kết hợp với FPT Digital, nhằm hoạch định lộ trình chuyển đổi số phù hợp định hướng phát triển và đặc thù của công ty. 

FPT Digital là công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT. Lộ trình chuyển đổi số của Viconship được xây dựng trên phương pháp luận FPT Digital Kaizen. Đây là phương pháp luận của FPT đã thực hiện dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số, thông qua kinh nghiệm thực tiễn tại chính FPT cũng như cho rất nhiều khách hàng là đối tác lớn của FPT trên toàn cầu.

FPT Digital Kaizen đảm bảo tính cụ thể, dễ dàng triển khai bao gồm danh mục các sáng kiến số với các chức năng nhằm giải quyết các khó khăn, thách thức xuyên suốt chuỗi giá trị từ cung ứng - sản xuất - phân phối, trong các quy trình nghiệp vụ và tương tác liên phòng ban, các công ty, đơn vị thành viên, công ty liên kết...

Ông Cáp Trọng Cường, Tổng Giám đốc Viconship đã đưa ra quyết tâm về chương trình chuyển đổi số của Viconship sẽ được thực thi xuyên suốt qua tất cả các cấp nhân sự với nòng cốt là những lực lượng chuyên môn sâu và hiểu rõ về công ty.

Lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng, dự án chuyển đổi số có yêu cầu về nội dung, khối lượng công việc lớn, đa dạng vì vậy cả hai bên đều cùng cam kết sẽ dành toàn bộ tâm lực, trí lực và nguồn lực cùng kinh nghiệm để hoàn thành dự án đạt hiệu quả cao nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục