Tập đoàn FPT xây tổ hợp giáo dục 500 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

11:29' - 29/05/2023
BNEWS Tập đoàn FPT vừa nhận biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp giáo dục tại tỉnh Hà Tĩnh, với tổng vốn đăng ký 500 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ Hội nghị Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh” vừa được tổ chức, Hà Tĩnh cũng trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 9.631 tỷ đồng; trong đó, lĩnh vực giáo dục, Tập đoàn FPT nhận biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp giáo dục tại tỉnh Hà Tĩnh, với tổng vốn đăng ký 500 tỷ đồng. 

Hiến kế cho Hà Tĩnh trong giai đoạn mới, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho rằng doanh nghiệp có thể đồng hành, trở thành người bạn đáng tin cậy và nghĩa tình với Hà Tĩnh, từ con người, từ công nghệ, từ kiến thức…

Với ưu thế của Hà Tĩnh, năng lực của Tập đoàn FPT sẽ là mảnh ghép góp phần giúp tỉnh đi nhanh hơn, xa hơn, mang tinh thần hiếu học, đam mê khoa học công nghệ ra thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, từ 5-10 năm tới, với sự phát triển của hoa học công nghệ và kỹ thuật, Hà Tĩnh có thể tạo ra nền tảng để thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

 

Tuy nhiên, nếu tỉnh không có nguồn lực lao động đủ chất lượng, trình độ để vận hành nền tảng công nghệ mới, các nhà đầu tư sẽ rời đi rất nhanh. Ngoài ra, nguồn lực phải còn cần phải có chi phí cạnh tranh, nếu không nhà đầu tư sẽ mang nhân lực từ nước ngoài vào.

“Chính vì vậy FPT đặt vấn đề đầu tư giáo dục tại đây. Con đường đi rất dài bắt đầu bằng việc FPT sẽ đầu tư hệ thống giáo dục phổ thông liên cấp, trường đào tạo nghề tại Hà Tĩnh. Song song hướng tới xây dựng Cao đẳng”, Tổng giám đốc FPT cho biết.

FPT dự kiến thiết kế chương trình đào tạo dựa trên nguồn lực kinh tế xã hội địa phương, dựa trên những mũi nhọn của tỉnh. Mục đích nhằm không chảy máu chất xám của tỉnh, học sinh - sinh viên được đào tạo sẽ ở lại đóng góp cho sự phát triển địa phương.

Bên cạnh giáo dục đội ngũ nhân lực chất lượng cao, FPT đồng thời đồng hành cùng Hà Tĩnh ở các lĩnh vực như cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số… Tập đoàn cam kết đồng hành cùng tỉnh có kế hoạch, đặt mục tiêu, có kết quả theo giai đoạn. 

Trước đó, vào tháng 3/2023, Tập đoàn FPT đã có buổi làm việc cùng tỉnh Hà Tĩnh. Tập đoàn đưa ra đề xuất chính quyền tỉnh có nhiều ưu tiên cho giáo dục, khoa học công nghệ và chuyển đổi số nhằm tận dụng lợi thế về nguồn lực tri thức, lao động trẻ.

FPT mong muốn tỉnh tạo điều kiện để hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm gốc.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ mong muốn đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai đầu tư tại địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục