FPT tăng vốn điều lệ cho một công ty con lên 1.400 tỷ đồng

08:00' - 16/03/2021
BNEWS Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT vừa thông qua Nghị quyết phê duyệt tăng vốn điều lệ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giáo dục FPT từ 1.000 tỷ đồng lên 1.400 tỷ đồng.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục FPT là một trong những công ty con của Công ty cổ phần FPT.

Tại nghị quyết này, FPT đồng thời phê duyệt chủ trương thực hiện các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giáo dục FPT với các doanh nghiệp và người có liên quan theo quy định tại khoản 1 Điều 167 Luật Doanh nghiệp, điểm b khoản 4 và khoản 5 Điều 293 của Nghị định số 155/2020/NĐ-CP và quy định của điều lệ công ty.

Theo đó, các doanh nghiệp mà Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục FPT thực hiện giao dịch gồm: các công ty con, công ty liên kết và bất kỳ công ty con, công ty liên kết phát sinh thêm nào khác của công ty.

Đối tượng áp dụng thực hiện các hợp đồng, giao dịch gồm: các hợp đồng, giao dịch liên quan đến việc thuê và cho thuê văn phòng; phí quản lý và dịch vụ tiện ích, mua bán dịch vụ phần mềm; mua bán thiết bị tin học, thiết bị mạng; mua dịch vụ internet và data center; mua bán dịch vụ quảng cáo; mua bán dịch vụ đào tạo; mua bán máy tính và thiết bị tin học, viễn thông và tài sản; vay và cho vay vốn. 

Cùng với đó là các giao dịch chia sẻ chi phí và tiện ích dùng chung; mua dịch vụ xây dựng, nâng cấp website; mua dịch vụ cung cấp, vận hành hệ thống biên tập eNews; mua bán dịch vụ tư vấn chuyển đổi số; cung cấp dịch vụ đào tạo về lĩnh vực chuyển đổi số và các hợp đồng, giao dịch khác thuộc thẩm quyền phê duyệt của Hội đồng Quản trị theo quy định của điều lệ công ty và quy định của pháp luật.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giáo dục FPT thành lập vào năm 1999 và chính thức được định danh vào năm 2016. 

Tại thời điểm hiện nay, công ty này có hiện diện tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quy Nhơn, Tây Nguyên, với quy mô hơn 60.000 học sinh, sinh viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục