Franchise Group cân nhắc hạ giá đề nghị mua Kohl's

09:20' - 24/06/2022
BNEWS Công ty Franchise Group đang cân nhắc hạ giá đề nghị mua chuỗi cửa hàng bán lẻ Kohl's xuống gần 50 USD/cổ phiếu, từ mức 60 USD/cổ phiếu đưa ra trước đó.
Giá cổ phiếu của Kohl's giảm gần 9% trong phiên 22/6, xuống 38,61 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bán lẻ này ở mức thấp nhất là 34,64 USD/cổ phiếu vào cuối tháng Năm. Giá cổ phiếu của Franchise Group chốt phiên tăng 1%, lên 36,08 USD/cổ phiếu.
 
Franchise Group, công ty sở hữu Vitamin Shoppe và các công ty bán lẻ khác, đang tích cực xem xét liệu việc mua Kohl’s có phải quyết định sử dụng vốn đúng đắn không. Tập đoàn này đang gia tăng lo ngại rằng môi trường kinh doanh với một số nhà bán lẻ có thể trở nên xấu đi từ lúc này, đặc biệt là nếu kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.
Franchise Group đang xem xét hạ giá đề nghị mua khi các nhà bán lẻ đang phải đối phó với việc giá và lượng dự trữ tăng.
Tập đoàn bán lẻ Target đầu tháng này cho biết lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng trong ngắn hạn khi tập đoàn hủy đơn hàng và giảm giá bán những mặt hàng không chạy trước mùa mua sắm dịp lễ và mùa tựu trường.
Các nhà phân tích nhận định nhiều nhà bán lẻ cũng sẽ phải chấp nhận những tổn thất như vậy và đó có thể là khó khăn lớn hơn với những nhà bán lẻ không thành công trong việc xả hàng.
Trước đó, Franchise Group đã chào mua Kohl’s với giá 60 USD/cổ phiếu, định giá công ty này ở mức gần 8 tỷ USD.
Hai bên đã bước vào giai đoạn đàm phán trong ba tuần để có thể đạt được các thỏa thuận tài chính cuối cùng mang tính khả thi. Các cuộc đàm phán sẽ kết thúc vào cuối tuần này./.

>>>Tencent chịu tổn thất lớn sau khi Trung Quốc chặn vụ sáp nhập quan trọng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục