Tencent chịu tổn thất lớn sau khi Trung Quốc chặn vụ sáp nhập quan trọng

14:13' - 08/04/2022
BNEWS Theo thông báo mới nhất từ Tencent, dịch vụ Penguin Esports của tập đoàn sẽ ngừng hoạt động từ ngày 7/6 với lý do thay đổi chiến lược kinh doanh.

Tencent sẽ đóng cửa nền tảng phát trực tuyến (streaming) chuyên về trò chơi điện tử (game) của mình vài tháng sau khi Chính phủ Trung Quốc chặn một thương vụ sáp nhập khổng lồ có thể giúp “gã khổng lồ” Internet này trở thành một người chơi lớn trong khu vực.

 

Theo thông báo mới nhất từ Tencent, dịch vụ Penguin Esports của tập đoàn sẽ ngừng hoạt động từ ngày 7/6 với lý do thay đổi chiến lược kinh doanh.

Từ ngày 7/4, Tencent sẽ ngừng nhận đăng ký người dùng mới trên Penguin Esports. Tới ngày 7/6, ứng dụng sẽ bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng và máy chủ của nó sẽ ngừng hoạt động.
Giống như nền tảng Twitch của Amazon, Penguin Esports của Tencent tổ chức các buổi phát trực tiếp nhiều giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp cùng nhiều nội dung khác liên quan đến trò chơi điện tử.

Tencent là một trong những công ty phát hành trò chơi trực tuyến lớn nhất thế giới và đang tích cực đẩy mạnh lĩnh vực thể thao điện tử để tạo nguồn doanh thu mới tiềm năng.
Song động thái mới nhất là một đòn giáng mạnh vào những tham vọng đó. Quyết định của Tencent được đưa ra vài tháng sau khi các nhà quản lý Trung Quốc chặn một vụ sáp nhập quan trọng – vốn có thể đưa Tencent thành một trong những công ty streaming trò chơi điện tử lớn nhất thế giới.
Trước đó vào năm 2020, Tencent đã đề xuất hợp nhất Huya và DouYu, hai công ty mà họ có cổ phần đáng kể. Nếu thành công, mức định giá của công ty mới ước vào khoảng 6 tỷ USD vào thời điểm đó và Tencent đã lên kế hoạch chuyển thương hiệu Penguin Esports của mình sang cho công ty này.
Nhưng năm ngoái, các nhà quản lý Trung Quốc đã chặn thỏa thuận trên, viện dẫn những lo ngại về tính độc quyền.
Tencent tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như thể thao điện tử, nhưng các nhà quản lý cũng đã thắt chặt các quy định để bảo vệ người dùng nhỏ tuổi khỏi chứng nghiện trò chơi điện tử.

Các biện pháp đưa ra bao gồm cắt giảm thời gian trẻ em dưới 18 tuổi có thể chơi trực tuyến và đóng băng việc phê duyệt các tựa game mới.

Điều đó đang đè nặng lên Tencent, khi tập đoàn báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng quý chậm nhất được ghi nhận trong quý IV/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục