Freshworks được định giá 12,2 tỷ USD khi "chào sàn" Nasdaq

13:28' - 23/09/2021
BNEWS Giá cổ phiếu của Freshworks vào đầu phiên ở mức 43,5 USD so với mức giá IPO là 36 USD.

Nhà sản xuất phần mềm doanh nghiệp Freshworks Inc được định giá ở mức 12,2 tỷ USD trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq vào ngày 22/9, khi giá cổ phiếu vào đầu phiên tăng 21% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO), cho thấy nhu cầu lớn của các doanh nghiệp trong đại dịch.

Giá cổ phiếu của Freshworks vào đầu phiên ở mức 43,5 USD so với mức giá IPO là 36 USD. Freshworks tham gia làn sóng niêm yết cổ phiếu của các công ty công nghệ trong tuần này, khi chứng kiến nhu cầu của khách hàng gia tăng trước xu hướng làm việc kết hợp từ xa với tại văn phòng.

Ra đời tại thành phố Chennai của Ấn Độ, Freshworks có một bộ sản phẩm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý khách hàng như nền tảng nhắn tin và phần mềm trả lời tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ khách hàng.

Giám đốc điều hành Freshworks, Girish Mathrubootham, cho biết các sản phẩm của công ty ngày nay ngày càng phù hợp hơn trong một thế giới hậu đại dịch. Mọi doanh nghiệp muốn tương tác với khách hàng tốt hơn thông qua các kênh trực tuyến và tạo điều kiện cho nhân viên có thể làm việc từ xa.

Việc Freshworks IPO được cộng đồng công nghệ tại Ấn Độ hoan nghênh, khi đây là công ty cung cấp phần mềm dạng dịch vụ đầu tiên của Ấn Độ IPO tại Mỹ.

Ông Sameer Gandhi, đối tác tại Accel, một nhà đầu tư trong giai đoạn đầu vào Freshworks, cho rằng công ty này có thể là người đi tiên phong cho một thế hệ doanh nghiệp hoàn toàn mới tại Ấn Độ.

Freshworks đã gọi vốn lần đầu vào năm 2011 và có khách hàng đầu tiên là Atwell College ở Australia trong cùng năm. Trong số các nhà đầu tư của công ty có Sequoia Capital và Tiger Global Management.

Có trụ sở tại San Mateo, California, Freshworks cung cấp dịch vụ cho trên 50.000 doanh nghiệp, trong đó có những công ty lớn như Delivery Hero SE, công ty thanh toán Klarna của Thụy Sỹ và Cisco Systems./.

>>>Nhà đầu tư có nên thận trọng khi rót tiền vào các công ty Trung Quốc?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục