FrieslandCampina Hà Nam nhận Bằng công nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024”
Ngay đầu năm 2025, Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi… vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp nhận Bằng công nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” cho những sáng kiến tích cực về hành động và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại Lễ tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao tặng ngày 29/12/2024.
Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam khởi xướng từ năm 2012 và đã trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường; tạo cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học. Ưu tiên hàng đầu của Chương trình là tuyên truyền và hành động về giải pháp hiệu quả để ngăn chặn suy thoái, ô nhiễm môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Đặc biệt, Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” cũng đã hưởng ứng các hoạt động vì môi trường do Chính phủ phát động; đồng thời, Chương trình còn truyền tải những thông điệp của chiến dịch “Xanh” đến cộng đồng và những định hướng tích cực, tạo sức ảnh hưởng sâu rộng để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, cũng như khích lệ cộng đồng cùng chung tay vì một Việt Nam xanh, phát triển thị trường tín chỉ carbon, nhất là thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.
Việc nhận Bằng công nhận này đã đem lại dấu ấn mới mở đầu năm 2025 cho FrieslandCampina Việt Nam, tiếp nối hành trình năm 2024 rực rỡ với chuỗi thành tựu vượt bậc, đánh dấu gần 30 năm kiên trì bền bỉ vừa hành động và vừa tuyên truyền hướng đến mục tiêu phát triển bền vững bằng những chiến lược dài hạn.
Phát biểu tại buổi lễ tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024”, ông Mai Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Bằng công nhận này là sự ghi nhận cho cam kết bền vững của FrieslandCampina tại Việt Nam. Chúng tôi luôn không ngừng chung tay cùng cộng đồng, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước để vừa hành động và vừa tuyên truyền hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cũng như tạo dựng được một tương lai vững vàng cho các thế hệ mai sau”.
* Sản xuất xanh hướng đến môi trường xanh
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào quy trình sản xuất, xử lý chất thải, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải; đồng thời, còn ứng dụng các giải pháp nông nghiệp sinh thái, hữu cơ, công nghệ sinh học... không chỉ giúp đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, hệ sinh thái. Trong đó, FrieslandCampina Hà Nam được xem là một hình mẫu trong sản xuất xanh điển hình.
Theo đó, để có được dây chuyền sản xuất sữa nước và sữa bột công nghệ hiện đại, Nhà máy của FrieslandCampina tại Hà Nam đã thay thế 100% dầu diesel bằng hơi từ năng lượng sinh khối để giảm hàng chục nghìn tấn phát thải CO2 mỗi năm. Kết quả là từ năm 2015 - 2023, Nhà máy cũng đã giảm 98% phát thải khí nhà kính (GHG), đồng thời, tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, sử dụng hệ thống hơi từ sinh khối.
*Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường
Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, FrieslandCampina Việt Nam còn có những sáng kiến thiết thực trong việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về bảo vệ môi trường. Cụ thể, từ năm 2019, FrieslandCampina Việt Nam cũng đã tiên phong cùng 8 doanh nghiệp khác sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với sứ mệnh là nhằm nâng cao năng lực thu gom tái chế của các thành viên trong Liên minh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.
Điều này minh chứng cho những cống hiến của FrieslandCampina Việt Nam trong việc thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), tuần hoàn bao bì và giảm thiểu rác thải nhựa trong chuỗi cung ứng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Đến nay, các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại Hà Nam và Bình Dương cũng đã thực thi và duy trì cam kết “Không rác thải chôn lấp”, đảm bảo tất cả loại chất thải đều được thu gom và xử lý thân thiện với môi trường. Theo đó, 100% vỏ hộp sữa thải ra từ các Nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam cũng đều được tái chế để tạo ra những sản phẩm hữu ích như giấy, tấm lợp, pallet…
Trước đó, vào năm 2023, FrieslandCampina Việt Nam cũng đã khởi xướng hợp tác chiến lược ba bên với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến Bình Dương và Công ty TNHH Cơ khí Xây dựng Trường Thịnh để nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải. Ngoài ra, FrieslandCampina Hà Nam còn tổ chức trao tặng thùng rác tại các trường học và hướng dẫn học sinh trên địa bàn tỉnh, thông qua các hoạt động sáng tạo như: Vẽ tranh bảo vệ môi trường, phân loại rác sinh hoạt tại nguồn, làm sạch môi trường, tái chế rác thải để bảo vệ môi trường, trình diễn thời trang từ rác tái chế…
>>> Sữa Cô Gái Hà Lan hỗ trợ người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống
- Từ khóa :
- sữa cô gái hà lan
- vì môi trường
- môi trường xanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Sữa Cô Gái Hà Lan hỗ trợ người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống
16:36' - 04/10/2024
Sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái bị ảnh hưởng bão lũ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hành trình phục hồi gian nan của Boeing
16:53' - 06/01/2025
Boeing đã dành 12 tháng qua để thực hiện những thay đổi lớn, từ việc thay thế các vị trí lãnh đạo, bao gồm cả Giám đốc điều hành mới, đến việc đào tạo chuyên sâu hơn cho hàng trăm công nhân nhà máy.
-
Chuyển động DN
Đầu tư vào kinh tế tuần hoàn: Không chỉ dành riêng doanh nghiệp lớn
16:49' - 06/01/2025
Làm thế nào các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhập cuộc, tận dụng cơ hội để bứt phá và tạo giá trị bền vững?
-
Chuyển động DN
Dai-ichi Life lỗ gần 900 triệu USD do hoạt động bán trái phiếu
16:03' - 06/01/2025
Dai-ichi Life Insurance Co. đã báo cáo khoản lỗ khoảng 140 tỷ yen (890 triệu USD) do bán bớt trái phiếu dài hạn để chuẩn bị cho khả năng lãi suất tăng.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam dồn sức hoàn thành Dự án nhiệt điện Long Phú 1 trước năm 2027
13:59' - 06/01/2025
Petrovietnam và các đơn vị thành viên sẽ quyết tâm hoàn thành dự án nhiệt điện Long Phú 1 (tại Sóc Trăng) trước năm 2027.
-
Chuyển động DN
Chính thức phát hành sách trắng thể thao điện tử Việt Nam
18:53' - 05/01/2025
Vừa qua, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (Viresa) đã phối hợp cùng OTA Network chính thức ra mắt Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2022-2023.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khởi động "Chợ Tết 0 đồng" với tổng giá trị 5 tỷ đồng
16:52' - 05/01/2025
Trong khuôn khổ Lễ hội chào đón năm mới 2025, Coca-Cola đã tổ chức chương trình Chợ Tết 0 Đồng, với mục tiêu lan tỏa tinh thần sẻ chia và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
-
Chuyển động DN
Mỗi tháng có 6.348 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
11:02' - 05/01/2025
Cả năm 2024, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong đạt 76.179 doanh nghiệp. Như vậy, trung bình mỗi tháng có 6.348 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.
-
Chuyển động DN
Mỹ ngăn chặn thương vụ Nippon Steel mua lại U.S. Steel
22:02' - 03/01/2025
Ngày 3/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngăn chặn thương vụ tập đoàn thép Nippon Steel của Nhật Bản mua lại tập đoàn thép US Steel của Mỹ với trị giá 14,1 tỷ USD, do lo ngại về an ninh quốc gia.
-
Chuyển động DN
29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024
21:05' - 03/01/2025
Tối ngày 3/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024.