FTA song phương Mỹ-Hàn có nhiều thay đổi

10:59' - 25/09/2018
BNEWS Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã ký một văn bản sửa đổi thỏa thuận thương mại tự do Mỹ-Hàn Quốc.

Văn bản sửa đổi thỏa thuận thương mại tự do Mỹ-Hàn Quốc được ký bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp bên lề phiên họp Đại hội đồng LHQ ở New York ngày 24/9/2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tổng thống Trump gọi đây là “một thỏa thuận rất lớn” và cho biết thỏa thuận mới này sẽ tạo ra những cải thiện đáng kể nhằm giảm thâm hụt thương mại giữa hai nước và tạo cơ hội mới để xuất khẩu các sản phẩm của Mỹ sang Hàn Quốc.

Tổng thống Trump cũng cho biết các sản phẩm ô tô, dược phẩm và các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ sẽ được tiếp cận tốt hơn với thị trường Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận sửa đổi FTA, Mỹ sẽ gia hạn mức thuế 25% đối với xe tải nhỏ nhập khẩu của Hàn Quốc thêm 20 năm đến năm 2041, còn Seoul sẽ tăng gấp đôi số lượng ô tô Mỹ không phải phụ thuộc vào các quy định của ngành công nghiệp nước này lên 50.000 chiếc.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định các công ty của cả hai nước sẽ có thể kinh doanh trong điều kiện ổn định hơn đồng thời hy vọng thỏa thuận sửa đổi này sẽ giúp củng cố sự hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác.

>>>Người tiêu dùng Mỹ thiệt hại 4,6 tỷ USD/năm nếu FTA Mỹ-Hàn bị hủy bỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục