“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Hàn Quốc nhận án phạt do vi phạm luật chống độc quyền

12:41' - 13/06/2024
BNEWS Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc hôm 13/6 cho biết đã quyết định phạt “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Hàn Quốc Coupang Inc. khoảng 140 tỷ won (tương đương 12,44 triệu USD).

Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc hôm 13/6 cho biết đã quyết định phạt “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Hàn Quốc Coupang Inc. khoảng 140 tỷ won (tương đương 12,44 triệu USD) vì sử dụng thuật toán tìm kiếm không công bằng và tải lên các đánh giá sản phẩm sai lệch các mặt hàng mang nhãn hiệu riêng để tăng doanh số bán hàng của chính họ.

 

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) cũng đã chuyển hồ sơ của công ty này cùng với một trong các công ty con là Coupang Private Label Brands (CPLB), tới cơ quan công tố để điều tra thêm và yêu cầu thực hiện các biện pháp khắc phục.

Theo điều tra, từ tháng 2/2019 đến nay, Coupang đã sử dụng các thuật toán lừa đảo để hiển thị nhiều hơn các sản phẩm nhãn hiệu riêng trên nền tảng của mình so với các sản phẩm của các nhà cung cấp khác. Bằng cách đó, ít nhất 64.250 loại sản phẩm của Coupang đã được ưu tiên, khiến tổng doanh số của các mặt hàng đó tăng vọt hơn 76% trong kỳ.

Công ty bị phát hiện đã huy động 2.297 nhân viên viết đánh giá tích cực về các sản phẩm nhãn hiệu riêng từ năm 2019 nhằm nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Cho đến nay, những người được thuê đã viết tổng cộng 72.614 bài đánh giá về 7.342 loại mặt hàng thương hiệu tư nhân, điều này giúp những sản phẩm đó dễ bị lộ hơn do vi phạm Quy định độc quyền và Đạo luật thương mại công bằng. Theo FTC, những hành vi như vậy đã ngăn cản khách hàng đưa ra những lựa chọn hợp lý và cản trở cạnh tranh thị trường công bằng.

CPLB là công ty con của Coupang phụ trách bán các mặt hàng nhãn hiệu riêng, được thành lập vào tháng 7/2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục