Gần 1.000 ha hoa Đà Lạt phục vụ cho thị trườngTết 2016

16:42' - 26/11/2015
BNEWS Đến thời điểm hiện tại, các vùng trồng hoa trọng điểm trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã hoàn tất công tác xuống giống để phục vụ cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tới.
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế Đà Lạt, hiện nay đã có khoảng 970 ha hoa các loại được người dân gieo trồng và sẽ cho thu hoạch trong dịp Tết sắp tới. So với cùng kỳ năm ngoái, diện tích này tăng hơn 60 ha.

Như mọi năm, hoa cúc và lyly vẫn là hai loại hoa chủ lực để phục vụ thị trường Tết. Diện tích hoa được trồng tập trung tại các vùng trồng hoa trọng điểm trong thành phố như làng hoa Thái Phiên (Phường 12), làng hoa Hà Đông (Phường 7), xã Xuân Thọ…

Để phục vụ cho thị trường hoa Tết, trong thời gian qua các công ty và nhà vườn trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã nhập khẩu 26 triệu củ giống hoa lyly để kịp xuống giống.

Ước tính, vụ Tết năm nay sẽ có khoảng 102 ha hoa lyly được gieo trồng (tăng khoảng 30 ha so với năm trước), tương đương với khoảng 30 triệu cành lyly các loại. Diện tích hoa lyly này được trồng tập trung tại thành phố Đà Lạt, một số ít ở huyện Lạc Dương và Đức Trọng.

Hầu hết số lượng củ giống nhập khẩu đều đã được Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng kiểm dịch an toàn. Nguồn củ giống cũng được nhập phần lớn từ Hà Lan, một số ít ở New Zealand có chất lượng đảm bảo./.

Nguyễn Dũng/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục