Gần 1 triệu xe SUV của GM phải quay về xưởng sửa chữa lỗi bơm túi khí

15:25' - 14/05/2023
BNEWS General Motors (GM) thông báo sẽ đưa về xưởng gần 1 triệu xe thể thao đa dụng (SUV) tại Mỹ để sữa chữa lỗi bơm túi khí, do bộ phận bơm túi khí phía người lái có thể phát nổ trong quá trình hoạt động.

994.763 xe thuộc các mẫu Buick Enclave, Chevrolet Traverse và GMC Acadia sản xuất từ năm 2014 đến 2017 với các hệ thống điều khiển (mô-đun) do ARC Automotive Inc sản xuất sẽ "quay về" xưởng. Các đại lý của GM sẽ thay thế mô-đun túi khí của người lái.

 
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ cho biết một người lái chiếc Chevrolet Traverse sản xuất năm 2017 ở bang Michigan đã gặp tai nạn do bộ phận bơm túi khí phía trước người lái bị vỡ trong quá trình bung ra gây thương tích ở mặt cho người lái.

Một cuộc kiểm tra ngày 25/4 vừa qua đã xác nhận rằng bộ phận bơm túi khí phía trước cho người lái xe đã bị vỡ.

GM cho biết, họ vẫn đang điều tra vấn đề với sự hỗ trợ của một công ty kỹ thuật bên thứ ba. Nhà sản xuất ô tô này cho biết: "GM đang tích cực hành động vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

GM đã biết về hai vụ vỡ cụm bơm hơi túi khí do ARC sản xuất trên các xe Chevrolet Traverse 2015 và hãng xe này đã tiến hành hai đợt đưa về xưởng trước đó với khoảng 3.000 cụm bơm hơi ARC.

Tổng cộng ba sự cố vỡ bộ phận trong xe Chevrolet Traverse đều liên quan đến cùng một cụm bơm hơi túi khí. ARC đã lưu ý trong một bức thư được công bố cùng ngày rằng ARC hoặc GM không xác định được nguyên nhân gốc rễ của những sự cố đó. ARC cho biết, họ đang đánh giá phạm vi triệu hồi của GM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục