Gần 100 người thương vong trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu

16:07' - 19/01/2019
BNEWS Chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp cần thiết để chăm sóc người bị thương và trợ giúp gia đình các nạn nhân.
Lửa bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu ở thành phố Tlahuelilpan, miền Trung Mexico ngày 18/1. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 19/1, Thống đốc bang miền trung Mexico Hidalgo, ông Omar Fayad, thông báo vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu của Tập đoàn dầu khí quốc gia (Pemex) tại khu dân cư Tlahuelilpan vào tối 18/1 đã khiến 21 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, nhà chức trách cho biết toàn bộ số người bị thương, chủ yếu bị bỏng nặng tới 60% đã được chyển tới các bênh viện. Chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp cần thiết để chăm sóc người bị thương và trợ giúp gia đình các nạn nhân.

Theo thông cáo của Pemex, trước đó vào khoảng 17h ngày 18/1, tập đoàn đã ghi nhận thông báo về sự cố rò rỉ tại đường ống ở khu vực trên do các đối tượng đục đường ống để ăn cắp nhiên liệu.

Tại khu vực này, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng, can và nhiều bình chứa của các đối tượng trộm cắp. Bộ Quốc Phòng đã triển khai binh sỹ tới khu vực nhưng sau đó đã rút khỏi vị trí do tránh một cuộc đụng độ với người dân địa phương.

Thảm họa xảy ra vào thời điểm chính quyền của tân Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador triển khai kế hoạch quốc gia chống nạn trộm cắp nhiên liệu.

Hơn 4.000 binh sỹ hiện đang giám sát toàn bộ các cơ sở sản xuất và đường ống dẫn nhiên liệu của Pemex. Tổng thống Obrador đã cam kết tăng cường các biện pháp nhằm chấm dứt nạn trộm cắp nhiên liệu.

Giám đốc Pemex Octavio Oropeza cho biết nạn trộm cắp nhiên liệu đã gây thiệt hại nặng nề cho Pemex trong những năm qua.

Theo thống kê, kể từ năm 2016 đến nay, tội phạm đã trộm cắp bình quân 42.400 thùng nhiên liệu/ngày, gây thiệt hại lên đến 146,4 tỷ peso (tương đương 7,43 tỷ USD) và chỉ trong năm ngoái, con số này là trên 3 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục