Gần 13.000 công ty nước ngoài sở hữu tài sản ở Anh không khai báo chủ sở hữu đúng hạn

20:02' - 01/02/2023
BNEWS Ngày 1/2, Bộ kinh doanh, năng lượng và chiến lược công nghiệp Anh thông báo gần 13.000 công ty nước ngoài đang nắm giữ tài sản ở Vương quốc Anh đã không khai báo chủ sở hữu.

Ngày 1/2, Bộ kinh doanh, năng lượng và chiến lược công nghiệp Anh thông báo gần 13.000 công ty nước ngoài đang nắm giữ tài sản ở Vương quốc Anh đã không khai báo chủ sở hữu trên hệ thống đăng ký của chính phủ trước thời hạn chót 31/1. Những công ty này có thể phải đối mặt với án phạt và lệnh cấm bán đất đai.

 

Phóng viên TTXVN tại London dẫn lời Thượng nghị sĩ Martin Callanan, Thứ trưởng Bộ trên cho biết chỉ có 19.510 trong tổng số 32.440 tổ chức nước ngoài trong danh sách đăng ký tuyên bố chủ sở hữu, đồng nghĩa với việc còn gần 13.000 tổ chức (khoảng 40%) đã không khai báo.

Ông Callagan đánh giá cao việc chính phủ triển khai hệ thống đăng ký chủ sở hữu nước ngoài đối với các tài sản ở Anh, tăng tính minh bạch và tránh nguy cơ trốn thuế.

Ông cũng khẳng định Chính phủ Anh sẽ sử dụng các công cụ có sẵn, bao gồm cả phạt tiền và các biện pháp hạn chế, với các công ty nước ngoài không tuân thủ.

Theo quy định, các công ty nước ngoài chưa khai báo sẽ tự động bị Cơ quan đăng ký đất đai từ chối đăng ký quyền sở hữu bất kỳ khu đất mới nào và mọi khách hàng ở Anh sẽ không thể chuyển quyền sở hữu tài sản cho các tổ chức không tuân thủ.

Tháng 8/2022, Chính phủ Anh đã triển khai hệ thống đăng ký nêu trên nhằm hiện thực hóa cam kết của cựu Thủ tướng David Cameron vào năm 2016 về việc xử lý khoản tài chính bất hợp pháp ước tính trị giá 100 tỷ bảng (hơn 123 tỷ USD) được chuyển qua Anh, thường là thông qua tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục