Gần 140 nghìn tổ chức, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử tại Agribank

17:24' - 22/07/2018
BNEWS Hiện nay, dịch vụ Nộp thuế điện tử đã được Agribank triển khai tại 100% chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, đem đến nhiều ích lợi đối với người nộp thuế
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa cho biết, đã có gần 140 nghìn tổ chức, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử tại hệ thống Agribank. Trong đó, nhiều khách hàng doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đăng ký thực hiện nộp thuế qua kênh Internet Banking của Agribank.
Hiện nay, dịch vụ Nộp thuế điện tử đã được Agribank triển khai tại 100% chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, đem đến nhiều ích lợi đối với người nộp thuế, giúp người nộp thuế tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, nhất là khi các thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa một cách tối đa.
Khách hàng sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử của Agribank có thể nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet, không phải đến quầy giao dịch của Kho bạc Nhà nước hoặc Ngân hàng ủy nhiệm thu để nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước bởi dịch vụ này được Agribank triển khai 24/7, kể cả ngày nghỉ lễ, do đó việc sử dụng dịch vụ không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng.
Theo thống kê, 5 tháng đầu năm 2018 có 138.904 khách hàng đã đăng ký thành công tài khoản nộp thuế điện tử tại hệ thống Agribank. Số lượng khách hàng nộp thuế qua hệ thống Internet Banking của Agribank là 1.001 khách hàng, bao gồm cả khách hàng doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Giao dịch nộp thuế thành công 271.482 món với tổng số tiền nộp Ngân sách nhà nước là 18.670 tỷ đồng.
Lãnh đạo Agribank cho biết, để góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng nền tài chính minh bạch, văn minh, Agribank xác định tiếp tục đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống kê khai thuế, nộp thuế hoạt động thông suốt thông qua triển khai đồng bộ các giải pháp như: phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và thông suốt.
Cùng với đó là thường xuyên cập nhật danh mục Kho bạc Nhà nước mở tại Ngân hàng thương mại đảm bảo dữ liệu được đồng bộ giữa Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và Agribank; rà soát và liên hệ với người nộp thuế đã thực hiện xong việc đăng ký nộp thuế điện tử trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế để hoàn thiện thủ tục đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.
Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank tiếp tục nghiên cứu ban hành quy trình, văn bản hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tiếp tục hướng dẫn khách hàng dịch vụ nộp thuế điện tử trên Internet Banking, triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 với Tổng cục Hải quan…, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng trước xu hướng khách hàng ngày càng gia tăng sử dụng dịch vụ ngân hàng, thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, người tiêu dùng đang dần quen và ưa thích lựa chọn phương tiện điện tử để thực hiện thanh toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục