Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

15:53' - 09/02/2024
BNEWS Ngày 9/2, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón tàu du lịch Aida Bella cập Cảng hành khách quốc tế Dương Đông Phú Quốc, với 1.979 du khách châu Âu.

Trong đó, hơn 90% là du khách mang quốc tịch Đức, đến tham quan “Đảo ngọc”. Đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.

 

Đoàn du khách châu Âu tham quan các điểm du lịch, gồm: Chợ đêm Phú Quốc, Vinwonders, Vinpearl Safari, cáp treo Hòn Thơm, Cầu Hôn. Du khách còn khám phá các bãi biển đẹp nhất của "Đảo ngọc" Phú Quốc và các đảo nhỏ gần bờ, với những rạn san hô đặc sắc; tham quan các làng nghề truyền thống nước mắm, hồ tiêu...

Cạnh đó, du khách thưởng thức những món đặc sản của địa phương, tham gia các trò chơi giải trí khác như: Lặn biển, câu cá, chèo thuyền kayak...Tàu du lịch Aida Bella sẽ rời Phú Quốc lúc 19 giờ ngày 9/2.

Trước đó, ngày 2/2, tàu du lịch Costa Serena (Italy) xuất bến tại Cảng Laem Chabang (Thái Lan), đưa 1.100 khách quốc tế đến tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đầu năm 2024 và thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phú Quốc liên tiếp đón 2 tàu du lịch 5 sao (Costa Serena và Aida Bella), đưa hàng ngàn khách quốc tế đến tham quan, du lịch "Đảo ngọc".

Đây là tín hiệu vui, khởi đầu tích cực cho du lịch Phú Quốc nói riêng và du lịch tỉnh Kiên Giang nói chung. Tỉnh tăng cường hơn nữa xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo UBND thành phố Phú Quốc, từ đầu năm 2024 đến nay, Phú Quốc đã đón hơn 502.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Trong đó, khách quốc tế ước đón 82.615 lượt khách, tăng 6,1% so với cùng kỳ; tổng thu khoảng 1.763 tỷ đồng, tăng 2,3% so với cùng kỳ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục