Gần 200.000 liều vaccine viêm não mô cầu sẽ có trong tháng 4

11:47' - 09/03/2016
BNEWS Cục Quản lý Dược-Bộ Y tế vừa thông báo, đến tháng 4/2016, sẽ có 60.000 liều vaccine phòng bệnh viêm não mô cầu Polysaccharide meningococcal A+C, và 100.000 liều vaccine VA-MENGOC-BC.
Gần 200.000 liều vaccine viêm não mô cầu sẽ có trong tháng 4. Ảnh: Chinhphu.vn

Theo đó, vaccine Polysaccharide meningococcal A+C dành cho nhóm trẻ từ 2 tuổi trở lên, vaccine VA-MENGOC-BC cho nhóm từ 3 tháng tuổi trở lên.

Đây là 2 vaccine phòng bệnh viêm não mô cầu có số đăng ký lưu hành còn hiệu lực ở nước ta (vaccine Polysaccharide meningococcal A+C) hoặc đã được cấp giấy phép nhập khẩu (vaccine VA-MENGOC-BC do Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 nhập khẩu).

Do bệnh viêm não mô cầu đang xuất hiện và có khả năng bùng phát ở một số địa phương nên vaccine A+C đang trong tình trạng khan hiếm.

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine phòng bệnh viêm não mô cầu cho nhu cầu tiêm chủng của người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh theo dõi sát diễn biến bệnh trên địa bàn và nhu cầu tiêm chủng của nhân dân để kịp thời chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập dự trù, có kế hoạch mua và sử dụng vaccine với các công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine khi nhận được dự trù của các cơ sở tiêm chủng phải chủ động lập kế hoạch và liên hệ với các đối tác nước ngoài để đặt hàng với mục tiêu cung ứng đủ vaccine theo nhu cầu của các đơn vị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục