Gần 200 triệu USD đầu tư vào Khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh

07:00' - 12/12/2015
BNEWS Ban quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho hai dự án mới đầu tư vào Khu với tổng số vốn gần 200 triệu USD.
Thêm 2 dự án gần 200 triệu USD đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh. Ảnh:TTXVN

Chiều ngày 11/12, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho hai dự án mới đầu tư vào Khu với tổng số vốn gần 200 triệu USD.

Dự án Nhà máy Dược phẩm Bivid do Công ty TNHH Bình Việt Đức làm chủ đầu tư với kinh phí 120 triệu USD, được xây dựng tích 80.000 m 2 với tổng chi phí 120 triệu USD, bao gồm 4 nhà máy chuyên sản xuất các chế phẩm từ huyết tương và isulin cho người bị tiểu đường.

Giai đoạn đầu của nhà máy dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2017, cung ứng cho thị trường 150 ngàn lọ sinh phẩm y tế với giá thành thấp hơn từ 20 – 30% so với nhập khẩu từ nước ngoài. Trong giai đoạn tiếp theo, nhà máy sẽ đi vào sản xuất các loại bột tiêm đông khô và bột tiêm nước chuyên dùng hỗ trợ cho quá trình trị bệnh.

Theo ông Hồ Ngọc Tuyền, Giám đốc dự án Công ty TNHH Bình Việt Đức, nhà máy sẽ tận dụng tối đa nguồn huyết tương, vốn là một nguyên liệu quý , đang bị lãng phí tại các bệnh viện Việt Nam hiện nay để điều chế ra các loại thuốc chữa bệnh. Nhà máy có nhu cầu sử dụng khoảng 300.000 lít huyết tương/ năm để phục vụ cho quá trình sản xuất .

Dự án tiếp theo được cấp phép là nhà máy sản xuất động cơ do Công ty TNHH New Hanam (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư với tổng vốn 74 triệu USD; bao gồm xưởng chế biến, xưởng lắp ráp, văn phòng và các phòng thí nghiệm R&D . Dự án được xây dựng trên diện tích 30.000 m 2 .

Trong giai đoạn đầu, công suất của nhà máy sẽ đạt khoảng 1 triệu sản phẩm/ năm, bao gồm động cơ cho tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa... và sẽ điều chỉnh tủy theo nhu cầu của thị trường. Đây là c ông ty chuyên cung ứng các sản phẩm động cơ cho tập đoàn Samsung. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục