Gần 4 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Bia Hà Nội- Kim Bài giao dịch trên UPCOM

17:26' - 05/04/2018
BNEWS Ngày 5/4, hơn 3,9 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài (mã chứng khoán: BHK) chính thức giao dịch trên UPCOM với tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch đạt gần 40 tỷ đồng.

Cổ phiếu Công ty cổ phần Bia Hà Nội- Kim Bài giao dịch trên UPCOM. Ảnh minh họa: HNX

Giá trị chứng khoán niêm yết tính theo mệnh giá đạt hơn 39,8 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.500 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài tiền thân là Công ty cổ phần Bia Kim Bài. Trải qua quá trình kinh doanh lương thực từ những năm 1960, đến năm 1990, nhãn hiệu Bia Kim Bài ra đời với dây chuyền sản xuất bia có công suất 2000 lít/ngày và công nghệ sản xuất do Viện Khoa học Việt Nam và Viện Công nghệ thực phẩm giúp đỡ. Từ năm 2008 đến nay, công ty được Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu  – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cơ cấu lại vốn điều lệ và đổi tên thành Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài. Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài hiện là đơn vị thành viên của HABECO.

Công ty cổ phần Bia Hà Nội- Kim Bài trang bị 2 dây chuyển sản xuất bia chai, bia hơi với công suất 40 triệu lít/năm. Nhãn hiệu truyền thống của các sản phẩm bia của công ty là Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội Hanover và Bia chai HKB. Hệ thống bao tiêu sản phẩm của công ty là các cửa hàng và đại lý các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh Bắc Trung Bộ gồm khu vực Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Nghệ An, Sơn La,…

Trong cơ cấu doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tỷ trọng doanh thu đến từ Bia hơi Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất, thường chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của công ty. Đây cũng là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định qua các năm, thường đạt 10-15% qua các năm.

Trong các năm tới, Công ty cổ phần Bia Hà Nội- Kim Bài tiếp tục đẩy mạnh mọi hoạt động công tác, tăng năng suất máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện tốt dịch vụ sau bán hàng, đặc biệt là khâu bảo hành có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của công ty.

Ngành bia Việt Nam đang ở trong giai đoạn tăng trưởng nóng với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp sản xuất nước ngoài cùng sự gia tăng về số lượng nhãn hiệu và sản phẩm. Đây chính là cơ hội để các công ty con, thành viên của Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch.

Năm 2018, Công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 154,37 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt 6,8 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 11%./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục