Gần 40% dân số thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

07:43' - 02/12/2021
BNEWS Theo Liên hợp quốc (LHQ) có khoảng 2,9 tỷ người (37% dân số thế giới) vẫn chưa có điều kiện tiếp cận Internet dù nhu cầu làm việc, học tập và kết nối ngày càng tăng do tác động của đại dịch COVID-19.

Liên minh Viễn thông quốc tế của LHQ (ITU) ước tính 96% số người chưa được tiếp cận Internet sống ở các nước đang phát triển.

Cũng theo cơ quan trên, số người sử dụng Internet trong năm 2021 đã tăng lên 4,9 tỷ người so với mức 4,1 tỷ người trong năm 2019, một phần do nhu cầu kết nối tăng cao trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, trên thế giới vẫn có hàng trăm triệu người không có kết nối mạng ổn định hoặc phải dùng chung thiết bị.

Tổng Thư ký ITU Houlin Zhao cho biết ITU sẽ nỗ lực đảm bảo đưa Internet đến với 2,9 tỷ người còn lại để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Trong năm 2020 - năm đầu tiên của cuộc khủng hoảng dịch COVID-19, số lượng người dùng Internet trên toàn cầu đã tăng hơn 10% so với năm trước đó, mức cao nhất trong 10 năm qua.

ITU cho rằng nguyên nhân chủ yếu do tác động của các biện pháp phong tỏa, đóng cửa trường học và nhu cầu truy cập các dịch vụ trực tuyến.

Tuy nhiên, ITU cho biết số lượng người dùng Internet trên toàn cầu tăng không đồng đều. Tại 46 quốc gia kém phát triển nhất, khoảng 75% dân số chưa từng sử dụng Internet.

Cũng theo ITU, người trẻ tuổi, nam giới và người sống ở thành thị có nhiều điều kiện tiếp cận Internet hơn so với người cao tuổi, phụ nữ và người sống ở nông thôn.

Cơ quan trên nhận định tình trạng nghèo đói, mù chữ, thiếu điện sinh hoạt và thiếu kỹ năng số sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách về kỹ thuật số trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục